Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cần lưu ý điều gì trước khi bắt đầu nhịn ăn ngắt quãng?

Đăng bởi: trinhtay14/02/2020 14:18

Health+ | Chế độ nhịn ăn ngắt quãng có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên nó không phải dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau trước khi quyết định nhịn ăn ngắt quãng.

Cần lưu ý điều gì trước khi bắt đầu nhịn ăn ngắt quãng?

Nhịn ăn ngắt quãng yêu cầu bạn thực hiện một chu kỳ ăn-nhịn ăn nghiêm ngặt

Video: Nhịn ăn ngắt quãng có lợi gì?

Nhịn ăn như sao Hollywood: Không chỉ giảm cân mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh

Chế độ nhịn ăn ngắt quãng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ?

Giảm cân bằng cách nhịn ăn nửa vời

Tham khảo ý kiến bác sỹ: Người mắc đái tháo đường type 1, phụ nữ mang thai, cho con bú, thanh thiếu niên đang phát triển không nên nhịn ăn ngắt quãng. Vì thế, trước khi quyết định theo chế độ ăn này, hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ.Tham khảo ý kiến bác sỹ: Người mắc đái tháo đường type 1, phụ nữ mang thai, cho con bú, thanh thiếu niên đang phát triển không nên nhịn ăn ngắt quãng. Vì thế, trước khi quyết định theo chế độ ăn này, hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ.

Chọn kế hoạch nhịn ăn phù hợp: Hãy lựa chọn kế hoạch nhịn ăn phù hợp với bản thân, ví dụ chế độ 16/8 cho phép bạn ăn trong vòng 8 giờ một ngày hoặc chế độ 5/2 (2 ngày ăn ít calorie, 5 ngày ăn bình thường trong một tuần).Chọn kế hoạch nhịn ăn phù hợp: Hãy lựa chọn kế hoạch nhịn ăn phù hợp với bản thân, ví dụ chế độ 16/8 cho phép bạn ăn trong vòng 8 giờ một ngày hoặc chế độ 5/2 (2 ngày ăn ít calorie, 5 ngày ăn bình thường trong một tuần).

Lựa chọn đúng loại thực phẩm: Lựa chọn thực phẩm là điều quan trọng nhất ở bất cứ chế độ ăn nào. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều chất xơ, protein để giúp giảm cơn đói và thực hiện nhịn ăn ngắt quãng dễ dàng hơn.Lựa chọn đúng loại thực phẩm: Lựa chọn thực phẩm là điều quan trọng nhất ở bất cứ chế độ ăn nào. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều chất xơ, protein để giúp giảm cơn đói và thực hiện nhịn ăn ngắt quãng dễ dàng hơn.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể, giảm chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu. Ngoài ra, khi không uống đủ nước, bạn cũng có thể có cảm giác bị đói.Uống nhiều nước: Uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể, giảm chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu. Ngoài ra, khi không uống đủ nước, bạn cũng có thể có cảm giác bị đói.

Uống trà thảo mộc, cà phê đen: Những thức uống này có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn thực hiện chế độ nhịn ăn tốt hơn. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.Uống trà thảo mộc, cà phê đen: Những thức uống này có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn thực hiện chế độ nhịn ăn tốt hơn. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.


Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm