Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mùa Thu và mùa Đông nên bổ sung vitamin gì?

Đăng bởi: Q. Tuấn26/10/2017 15:27

Health+ | Mùa Thu và mùa Đông tiết trời khô hanh và lạnh, dễ khiến cơ thể mệt mỏi và buồn ngủ nhiều hơn. Giai đoạn này, bạn nên bổ sung một số loại vitamin để tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

Mùa Thu và mùa Đông nên bổ sung vitamin gì?

Mùa Thu và mùa Đông dễ khiến cơ thể bị thiếu vitamin do thay đổi thời tiết

Bổ sung vitamin khi mang thai sẽ làm giảm dị tật và tự kỷ ở trẻ

Có nên bổ sung vitamin cho bé?

Bổ sung vitamin D có lợi cho bệnh nhân hen suyễn

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ tử vong khi bị suy tim

Vitamin D

Đây là một trong những vi chất rất dễ bị thiếu trong trong mùa Thu và mùa Đông, bởi vitamin D được da hấp thụ chủ yếu khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Do đó, sự suy giảm về cường độ ánh sáng mặt trời có thể khiến bạn bị thiếu vitamin D. Thiếu vitamin D có thể gây ra các triệu chứng như: Suy nhược, mệt mỏi, kém tập trung, lâu dài có thể gây đau xương, loãng xương…

Một số thực phẩm như: Dầu cá, lòng đỏ trứng và thịt đỏ… đều chứa nhiều vitamin D. Tuy nhiên loại vitamin này lại rất khó hấp thu qua thực phẩm. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người lớn nên bổ sung vitamin D khoảng 10mcg/ngày, đặc biệt trong thời gian từ tháng 10 đến đầu tháng 3 năm sau.

Vitamin C

Vitamin C từ lâu đã được cho là dưỡng chất cần thiết để tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh. Điều này vô cùng quan trọng khi mùa Thu và mùa Đông là thời điểm mọi người có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn mùa khác trong năm.

Ngoài ra, vitamin C còn giúp bảo vệ tế bào, duy trì da khỏe, mạch máu, xương, sụn và giúp các vết thương mau lành hơn. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến chứng scurvy - một tình trạng hiếm gặp có thể gây ra đau khớp, mệt mỏi, chấm đỏ trên da và chảy máu nướu răng.

Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua một số thực phẩm như: Cam, ớt đỏ, ớt xanh, dâu tây, súp lơ xanh, bắp cải và khoai tây… Những người từ 19 – 64 tuổi được khuyến cáo nên bổ cung khoảng 40mg vitamin C/ngày.

Vitamin nhóm B

Có 8 loại vitamin B bao gồm: B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9 và B12 có vai trò rất quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Trong đó, vitamin B12 là loại vitamin cần bổ sung trong những tháng có thời tiết lạnh giá.

Vitamin B12 có thể được tìm thấy nhiều trong thịt, sữa và pho mát… được chứng minh là cần thiết cho các tế bào hồng cầu và thần kinh. Vitamin này cũng được chứng minh có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh trầm cảm và lo lắng.

Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm