Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Calci có vai trò quan trọng như thế nào với thiếu niên?

Đăng bởi: Thùy Trang10/06/2019 10:28

Health+ | Chào bác sỹ! Tôi đọc được một số thông tin rằng cha mẹ nên bổ sung cacli cho trẻ khi trẻ bước vào độ tuổi thiếu niên. Vì sao nên bổ sung calci cho trẻ trong giai đoạn này? Nên bổ sung bao nhiêu calci để trẻ có thể phát triển chiều cao tối ưu?

Calci có vai trò quan trọng như thế nào với thiếu niên?

Tuổi thiếu niên là thời kỳ cơ bản để xây dựng khung xương

Bổ sung calci đúng cách cho trẻ như thế nào?

Trẻ lười uống sữa có nên bổ sung calci?

Những lưu ý khi bổ sung calci cho người ăn chay

Trẻ cần bao nhiêu calci là đủ?

Bác sỹ Nhi khoa Alan Greene - người sáng lập trang web Dr.Greene.com, trả lời:

Chào bạn!

Độ tuổi thiếu niên là thời kỳ cơ bản để xây dựng khung xương. Bắt đầu từ giai đoạn dậy thì cho đến cuối tuổi vị thành niên, xương phát triển nhanh nhất. Tuổi niên thiếu chính là thời kỳ cơ bản để xây dựng một khung xương vững chắc. Vì thời điểm bắt đầu dậy thì cho đến cuối tuổi vị thành niên là giai đoạn bộ xương phát triển nhanh nhất. Bước vào độ tuổi 20, tất cả khung xương đã hoàn thành công việc xây dựng. Từ đó đến cả cuộc đời còn lại về sau, cơ thể chỉ dựa trên nguồn vốn xương này để duy trì và bảo vệ. Để xây dựng một khung xương tốt, cơ thể rất cần calci. Chính vì vậy, việc bổ sung calci cho trẻ trong độ tuổi thiếu niên đóng một vai trò hết sức quan trọng. 

Trong độ tuổi thiếu niên nên bổ sung ít nhất 1.200mgr calci mỗi ngày để có thể xây dựng xương chắc khỏe suốt đời. Theo ước tính của các nhà khoa học, khoảng 45% khối lượng xương của một người sẽ được tích lũy trong độ tuổi thiếu niên. 

Bổ sung calci cho trẻ có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Quan trọng hơn, nó có thể làm tăng mật độ xương tối đa, giảm nguy cơ loãng xương sau này trong cuộc sống, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh. 

Nhu cầu calci mà trẻ trong độ tuổi thiếu niên cần là 1.200 - 1.300mg calci mỗi ngày. Tuy nhiên, hầu hết thiếu niên hiện nay đều tiêu thụ ít hơn 1.000mgr calci mỗi ngày. Để bổ sung lượng calci thiếu hụt này, bạn có thể cho trẻ ăn các thực phẩm chứa nhiều calci như sữa, sữa chua, rau xanh đậm, cá hồi... Ngoài ra, trẻ cũng có thể bổ sung calci qua các sản phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng.

Để hạn chế nguy cơ thiếu calci, trẻ nên tránh uống soda và hút thuốc lá vì chúng có thể làm giảm khả năng hấp thu calci của cơ thể. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt nên ăn gì?  - Ảnh 4Tiến sỹ Alan Greene là bác sỹ nhi khoa nổi tiếng của Mỹ. Ông là người sáng lập trang web DrGreene.com. Theo AMA, trang DrGreene.com của ông là trang web bác sỹ đầu tiên trên Internet. 

- DrGreen.com đã nhận được giải thưởng hàng đầu của Viện Cải tiến Y tế Mỹ (Health Improvement Institute) cho trang web y tế tốt nhất trên Internet. Trên trang web của mình, Tiến sỹ Greene trả lời các câu hỏi dành cho trẻ em do độc giả từ khắp nơi trên thế giới gửi đến. DrGreene.com hiện nhận được hơn hai triệu lượt truy cập mỗi tháng từ các bậc phụ huynh, chuyên gia y tế và sinh viên y khoa. 

Tiến sỹ Alan Greene cũng là tác giả của nhiều cuốn sách như: Feeding Baby Green, Raising Baby Green,  From First Kicks to First Steps, The Parent’s Complete Guide to Ear Infections


Gia Hân H+ (Theo Drgreene)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm