Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách tự làm sữa hạnh nhân cho người không dung nạp lactose

Đăng bởi: Vi Bùi08/06/2020 14:47

Health+ | Sữa hạnh nhân được coi là lựa chọn tốt để thay thế sữa bò cho những người không dung nạp lactose. Điều đặc biệt là cách làm sữa hạnh nhân cũng không quá khó và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

Cách tự làm sữa hạnh nhân cho người không dung nạp lactose

Người không dung nạp lactose có thể chuyển sang uống sữa hạnh nhân để cải thiện sức khỏe

Dùng dầu hạnh nhân để chăm sóc da: Lợi ích và khuyến cáo

Bệnh nhân đái tháo đường có nên ăn hạnh nhân?

Vì sao bột hạnh nhân đang dần thay thế cho bột mì trong các công thức nấu ăn?

Người ăn Keto có được uống sữa hạnh nhân không?

Lợi ích sức khỏe của sữa hạnh nhân

Theo chuyên gia dinh dưỡng Willow Jarosh (người Mỹ), sữa hạnh nhân không đường, ít qua chế biến là loại thức uống tốt cho sức khỏe. Do có hàm lượng calorie thấp, sữa hạnh nhân không đường có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Sữa hạnh nhân cũng là lựa chọn tốt cho những người không dung nạp lactose và những người ăn chay. Với hàm lượng carbohydrate thấp, sữa hạnh nhân còn phù hợp với người theo chế độ ăn Keto (chế độ ăn low-carb, ít tinh bột, giàu chất béo).

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, so với các loại sữa thực vật khác, sữa hạnh nhân có hàm lượng vitamin (đặc biệt là vitamin E) và calci cao hơn hẳn.

Thành phần dinh dưỡng trong 1 cốc sữa hạnh nhân không đường

Sữa hạnh nhân chứa ít calorie, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 cốc sữa hạnh nhân không đường có thể chứa:

- Calorie: 36,6

- Chất béo: 2,68gr

- Natri: 173 mg

- Carbohydrate: 1,42gr

- Đường: 0gr

- Chất xơ: 0gr

- Protein: 1,44gr

- Calci: 481mg

Mặc dù sữa hạnh nhân không bổ sung nhiều protein, calci… như các loại sữa động vật, bạn hoàn toàn có thể bù lại các dưỡng chất này từ các thực phẩm khác trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Cách tự làm sữa hạnh nhân tại nhà

Nếu muốn có cốc sữa hạnh nhân không chứa các chất phụ gia, ít đường tốt cho sức khỏe, bạn có thể thử tự làm sữa hạnh nhân tại nhà với một vài nguyên liệu đơn giản.

Nguyên liệu

- 1 cốc hạnh nhân (khoảng 140gr) hoặc thêm nữa nếu bạn muốn sữa đặc hơn.

- 4 cốc nước (mỗi cốc 250ml).

- 3 quả chà là sấy khô (tùy ý).

- 1/4 thìa cà phê bột quế (tùy ý).

- 1/2 thìa cà phê chiết xuất vanilla (tùy ý).

Cách làm

- Ngâm hạnh nhân trong nước từ 8 - 12 giờ. Để ráo nước và rửa sạch.

- Cho hạnh nhân đã ngâm vào máy xay, xay với nước trong khoảng 1 phút hoặc cho đến khi mịn. Bạn có thể thêm chà là sấy khô nếu muốn tạo vị ngọt tự nhiên cho sữa hạnh nhân.

- Dùng một miếng vải mỏng để lọc lấy sữa hạnh nhân.

- Bạn có thể thêm quế và chiết xuất vanilla nếu muốn tăng hương vị cho cốc sữa.

- Bảo quản trong tủ lạnh và uống trong 4 ngày.

Bạn có thể uống sữa hạnh nhân, hoặc sử dụng chúng thay cho sữa động vật trong các công thức làm bánh, sinh tố, pha cà phê...

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo MBG)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp