Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách tính lượng protein trong thực phẩm đơn giản và dễ nhớ

Đăng bởi: Biết Tuốt27/07/2019 14:31

Health+ | Một người trưởng thành nên tiêu thụ 2.000 calorie mỗi ngày, trong đó có khoảng 50gr protein. Khẩu phần protein mỗi ngày mà bạn cần tiêu thụ có thể được tính toán theo cách sau:

Cách tính lượng protein trong thực phẩm đơn giản và dễ nhớ

Bổ sung đủ protein cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng

Ăn bao nhiêu thịt đỏ và thịt trắng mỗi ngày?

Có bao nhiêu calorie trong các loại rau củ bạn vẫn ăn?

Các loại củ tốt cho sức khỏe nên có trong chế độ ăn cân bằng

Đo lượng đường trong đồ ăn thức uống

Dưới đây là cách tính lượng protein trong thực phẩm đơn giản và dễ nhớ:

85gr thịt hoặc cá tương đương với kích thước 1 lòng bàn tay người trưởng thành hoặc 1 bộ bài Tây

1/2 cốc đậu hoặc ngũ cốc tương đương kích thước 1 nắm tay

2 thìa bơ lạc/đậu phộng tương đương lượng bơ vừa đủ phết lên 1 lát bánh mì

1 cốc sữa chua tương đương kích thước 1 nắm tay

1 khẩu phần hạt tương đương 49 hạt dẻ cười, 85 hạt bí ngô,...

...7 hạt óc chó hoặc 23 hạt hạnh nhân


Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm