Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Testosterone: Cội nguồn sung mãn phái mạnh

Đăng bởi: Minh Hiếu23/06/2015 11:43

Health+ | Nồng độ testosterone trong máu sẽ giảm dần sau tuổi 30. Những dấu hiệu cho thấy testosterone của nam giới bị suy giảm nhanh chóng bao gồm: Mất năng lượng, giảm ham muốn tình dục, hay cáu gắt và khó ngủ. Duy trì nồng độ testosterone bằng chế độ ăn uống kết hợp với thói quen sống tích cực giúp làm chậm quá trình suy giảm testosterone và tăng cường thể lực sung mãn.

Testosterone: Cội nguồn sung mãn phái mạnh

Testosterone là cội nguồn giúp phái mạnh sung mãn trong "chuyện ấy"

Làm sao để có được nhiều đêm không quên?

Suy giảm testosterone: Chán chả buồn "yêu"

Ham muốn ơi, “em” ở đâu?

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Hạn chế rượu

"Rượu có thể chuyển đổi testosterone thành estrogen", TS. Jed Diamond - tác giả của cuốn sách “MenAlive: Stop Killer Stress With Simple Energy Healing Tools" và “Male Menopause”, đạo diễn chương trình sức khoẻ nam giới MenAlive ở Willits, California (Mỹ) cho biết.

“Một ly rượu vang trong bữa tối thì không sao cả nhưng nếu nhiều hơn sẽ có hại”. TS. Jed Diamond khuyến cáo, nam giới chỉ nên uống tối đa 2 ly rượu mỗi ngày (một ly tương đương khoảng 150ml rượu).

Giữ trọng lượng ổn định

Thừa cân, béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư. Đặc biệt, những nghiên cứu gần đây cho thấy, thừa cân béo phì cũng là thủ phạm làm suy giảm nồng độ testosterone. Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetes Care vào tháng 6/2010 đã chỉ ra, 40% đàn ông béo phì có nồng độ testosterone thấp hơn bình thường và tỷ lệ này tăng lên đến 50% ở những người đàn ông béo phì mắc bệnh đái tháo đường.

GS. Steven Masley – thuộc Trung tâm Y tế Masley (St. Petersburg, Nga), tác giả của cuốn sách “The 30-Day Heart Tune-Up” cho biết: “Giảm cân là cách đơn giản để tăng testosterone trong máu. Nếu bạn bị mất chất béo, testosterone sẽ tăng lên và mức độ estrogen sẽ giảm xuống”.

Tập thể dục thường xuyên

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Strength and Conditioning Research số ra tháng 9/2011 đã chỉ ra rằng, một chương trình đào tạo chạy nước rút khoảng thời gian 4 tuần giúp gia tăng mức độ testosterone. Bên cạnh đó, nó cũng được minh chứng giúp làm giảm mức độ hormone cortisol gây ra căng thẳng cũng như giúp bạn duy trì trọng lượng ổn định. Ngoài ra, nam giới cũng cần lưu ý đến kỹ thuật giảm căng thẳng khác như hít thở sâu – cũng được minh chứng có tác dụng cải thiện nồng độ testosterone một cách tự nhiên.

Ngủ đủ giấc

Theo một nghiên cứu nhỏ được tiến hành tại Đại học Y Chicago (Mỹ), nam giới ngủ ít hơn 5 giờ một đêm trong một tuần có nồng độ testosterone thấp hơn hẳn so với những người đủ giấc. GS. Masley nói: "Khi bạn bị thiếu ngủ, nó sẽ tác động đến mức độ hormone cortisol trong máu từ đó làm giảm đi testosterone”. Ông cũng lưu ý, nhu cầu ngủ của mỗi người cũng khác nhau, điều quan trọng là khi bạn thức dậy cảm thấy sảng khoái và không cần phải sử dụng đến sự hỗ trợ của đồng hồ báo thức.

Ngủ đủ giấc giúp nam giới cải thiện nồng độ testosterone

Hạn chế đồ uống được đóng bằng chai nhựa

Chất hóa học bisphenol A (BPA) được tìm thấy trong nhiều đồ uống đóng chai sẽ làm giảm nồng độ testosterone. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Fertility and Sterility số ra tháng 2/2011 phát hiện, những người đàn ông có mức độ BPA cao phải đối mặt với nguy cơ bị giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Đặc biệt, GS. Masley cho hay, nam giới không nên làm nóng các loại thực phẩm được bọc trong nhựa bằng lò vi sóng và nên hạn chế các loại nước uống sẵn được đóng bằng chai nhựa.

Tăng cường kẽm

Kẽm được tìm thấy trong động vật có vỏ, thịt bò và thịt lợn đã được minh chứng giúp tăng testosterone một cách tự nhiên. Theo khuyến cáo, nam giới cần 12 - 15 mg kẽm/ngày để phòng ngừa nồng độ testosterone trong máu thấp.

Chế độ ăn giàu chất béo

Phái mạnh ăn một chế độ ăn uống quá ít chất béo sẽ có nồng độ testosterone trong máu thấp. GS. Masley chia sẻ, bạn có thể chọn các chất béo lành mạnh như bơ thực vật, các loại hạt và dầu olive. Những chất béo này sẽ thúc đẩy testosterone một cách tự nhiên nhưng lại không làm tăng nồng độ cholesterol trong máu.

Giảm đường

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology trong tháng 2/2013, những người tiêu thụ đường thường xuyên đã giảm 25% mức độ testosterone trong máu so với những người hạn chế loại thực phẩm này.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Sung mãn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

loading...

Sản phẩm