Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Sử dụng bột protein để nấu ăn: Vừa ngon vừa khỏe

Đăng bởi: Biết Tuốt09/12/2016 09:31

Health+ | Hầu hết mọi người nghĩ rằng bột protein chỉ được dùng theo cách hòa trong nước và lắc đều rồi mới uống, tuy nhiên, nó thực sự là một loại thực phẩm bổ sung đa năng trong rất nhiều công thức nấu ăn khác nhau.

Chuyên đề : Mẹo vặt hay

Sử dụng bột protein để nấu ăn: Vừa ngon vừa khỏe

Học ngay cách sử dụng bột protein trong các công thức nấu ăn!

Bột protein loại nào tốt nhất?

Các tiêu chí để chọn bột protein tốt nhất cho sức khỏe

6 loại bột protein tốt nhất cho sức khỏe (P2)

6 loại bột protein tốt nhất cho sức khỏe (P1)

Bột protein có thể được làm từ các thành phần khác nhau, phổ biến nhất là: Whey, casein, đậu nành, đậu Hà Lan, gạo và cây gai dầu. Whey là một loại protein dễ tiêu hóa và hấp thụ vào máu. Tuy nhiên, whey và casein protein đều có nguồn gốc từ sữa nên những người bất dung nạp lactose sẽ khó tiêu hóa. Đậu nành là một chất gây dị ứng phổ biến và phần lớn là thực phẩm biến đổi gene tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe. Mỗi loại lại mang những ưu và khuyết điểm riêng, vì thế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua bất cứ loại nào.

Trên thực tế, ngoài cách sử dụng truyền thống là hòa với nước và uống như sữa, các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, sử dụng bột protein trong các công thức nấu ăn là một mẹo nấu ăn cực thông minh vừa giúp bạn bổ sung thêm protein, vừa giúp món ăn trở nên thơm ngon, độc đáo hơn.

Dưới đây là một số công thức nấu ăn với protein được Angie Seitz - tác giả của website dinh dưỡng và ẩm thực Proteinbuff.com giới thiệu:

Đế bánh pizza: Trộn 1 bát yến mạch + ¼ bát bột protein (protein đậu là tốt nhất) + 1 quả trứng + ½ bát lòng trắng trứng rồi nhào bột như bình thường.

Muffin pho mát: Đánh mịn pho mát kem rồi cho thêm 8 ounces (227gr) sữa chua Hy Lạp + 1 quả trứng + 2,5 thìa canh bột protein whey + 1,5 thìa nước cốt chanh + 1 thìa canh bột vỏ chanh và đường hoặc mật mía vừa ăn. Khuấy hỗn hợp cho mịn rồi đổ bánh vào khuôn, không nên đổ bột bánh nhiều quá vì bánh sẽ nở to hơn trong khi nướng (khuôn bánh có lót sẵn giấy nến). Đặt khay bánh vào lò nướng khoảng 20 phút là được, chỉ cần chờ bánh nguội là có thể thưởng thức. Ngoài ra, có thể cho thêm bột protein và trong các công thức làm bánh quy, bánh tart, bánh kếp chuối khác

Nấu canh hay soup: Cho thêm 1 thìa bột protein không hương vị vào trong nồi nước hầm xương, soup hoặc canh của bạn để giúp chúng quánh, đặc và ngon hơn.

Nước trộn salad: Trộn bột protein không hương vị vào loại dầu hay giấm yêu thích (tỷ lệ 1:1,5) rồi trộn salad.

Kem khuấy: Trộn 1 bát pho mát + 1 quả chuối đông lạnh + 1/2 bát bột protein whey có hương vị trong máy xay sinh tố rồi đổ vào hộp nhựa, để trong tủ lạnh từ 30 - 50 phút. Sau đó dùng dĩa để khuấy thêm lần nữa và để lại trong ngăn đá thêm 30 - 50 phút nữa trước khi ăn.

Kem ăn chay: Trộn 1 bát sữa hạnh nhân hoặc sữa hạt điều với 1 - 2 thìa cà phê bột protein thực vật + 1 thìa canh bột cacao + 1 - 2 muỗng thìa canh bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân. Cho hỗn hợp vào hộp nhựa và để trong tủ lạnh từ 30 - 50 phút. Sau đó dùng dĩa để khuấy thêm lần nữa và để lại trong ngăn đá thêm 30 - 50 phút nữa trước khi ăn.

Khoai lang nghiền: Trộn 1 - 2 thìa bột protein không mùi vị với khoai lang luộc rồi và nghiền cho tới khi nhuyễn và đạt yêu cầu của bạn. Bạn có thể cho thêm sữa chua Hy Lạp thay cho bơ và kem để món ăn trở nên lành mạnh hơn.

Biết Tuốt H+ (Theo Livestrong)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm