Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Cách phòng cảm lạnh khi dính mưa, nhiễm lạnh

Đăng bởi: Vi Bùi26/04/2021 14:25

Health+ | Dù các loại vi khuẩn, virus gây cảm lạnh, cúm có thể xuất hiện quanh năm, chúng thường phát triển mạnh mẽ hơn trong mùa mưa, các giai đoạn giao mùa. Nếu không cẩn thận bị dính mưa, nhiễm lạnh, bạn sẽ dễ bị ốm, sốt, chóng mặt, ho, đau đầu…

Cách phòng cảm lạnh khi dính mưa, nhiễm lạnh

Chủ động phòng cảm lạnh, cúm là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn

Muốn phòng ngừa cảm lạnh và cúm, nhớ làm sạch đồ gia dụng thường xuyên

Biện pháp bảo vệ cơ thể khi trời mưa rét

Làm sao để tăng sức đề kháng khi thời tiết thay đổi thất thường?

Dâu tằm giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho tim và còn gì nữa?

4 điều cần làm ngay sau khi bị dính mưa, nhiễm lạnh

Tắm nước ấm

Sau khi đi mưa về, bạn nên chú ý tắm nước ấm và thay quần áo sạch ngay lập tức. Mặc quần áo ướt, ẩm có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, dễ dẫn tới cảm lạnh, cúm.

Làm khô tóc

Sau khi tắm nước ấm, bạn nên chú ý lau khô người, sấy khô tóc. Để tóc ướt có thể khiến bạn dễ bị nhiễm lạnh, chóng mặt.

Nên ăn hoặc uống các món ấm, nóng

Để phòng ngừa cảm lạnh, nhiễm lạnh sau khi dính mưa, bạn nên ăn các món ấm, nóng sau khi tắm xong. Thử uống một cốc trà gừng với mật ong và chanh, hoặc ăn một bát soup ấm có thể làm nóng người, ngăn ngừa cảm lạnh, cúm.

Bạn có thể uống một cốc trà nóng, ăn các món ấm sau khi đi mưa về

Giãn cơ nhẹ nhàng

Giãn cơ nhẹ nhàng có thể giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lưu thông máu và giúp bạn thấy khỏe khoắn, linh hoạt hơn.

Những cách phòng cảm lạnh, cúm trong mùa mưa

Tiêm vaccine ngừa cúm

Tiêm vaccine hàng năm là cách hiệu quả nhất để phòng ngừa cảm lạnh, cúm. Không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh, tiêm vaccine cũng giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng nếu bạn không may bị ốm.

Bổ sung vitamin C

Bổ sung vitamin C có thể giúp tăng cường miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều ớt chuông, dâu tây, cà chua, cam, rau mầm… trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tập thể dục thường xuyên

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh mùa mưa như cảm lạnh, cúm. Nguyên nhân là bởi vận động thường xuyên có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch, giữ cho bạn khỏe mạnh.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng, stress có thể khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone cortisol, về lâu dài có thể dẫn tới trầm cảm, rối loạn lo âu. Căng thẳng, stress quá mức còn có thể ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch, khiến bạn dễ bị ốm vặt hơn.

Do đó, hãy chú ý kiểm soát căng thẳng bằng cách thường xuyên tập yoga, ngồi thiền, nghe nhạc nhẹ, dành thời gian làm những điều bạn thích…

Uống trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà xanh, trà bạc hà, trà xô thơm (sage) đều có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa cảm lạnh, cúm hiệu quả.

Chú ý tới sức khỏe đường ruột

Trong mùa mưa, tình trạng độ ẩm không khí cao có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây khó chịu cho dạ dày. Bạn nên chú ý duy trì sức khỏe đường ruột vì có khoảng 80% tế bào miễn dịch nằm ở ruột. Chú ý ăn nhiều chất xơ, bổ sung thực phẩm giàu probiotics (hay các lợi khuẩn đường ruột) là cách đơn giản nhất để duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Vi Bùi H+ (Theo En.tempo/Medlife)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm