Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Cách ngăn ngừa, giảm đau lưng cho dân văn phòng

Đăng bởi: Vi Bùi28/08/2019 10:55

Health+ | Những người làm việc văn phòng thường hay phải ngồi nhiều, ngồi quá lâu với cùng một tư thế. Điều này có thể khiến bạn dễ bị đau lưng, làm suy giảm hiệu suất làm việc.

Cách ngăn ngừa, giảm đau lưng cho dân văn phòng

Bạn sẽ khó làm việc hiệu quả khi luôn bị cơn đau lưng "hành hạ"

Người già bị đau lưng do nguyên nhân nào?

Nguyên nhân nào khiến cơn đau lưng trở nên tồi tệ hơn?

7 nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng nặng hơn

Vừa đau tinh hoàn vừa đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo bác sỹ David Hall từ Tập đoàn Y tế Sharp Rees-Stealy (Mỹ): “Những người làm việc văn phòng thường hay bị đau lưng do thường xuyên phải ngồi nghiều, ít vận động. Điều này đặc biệt đúng với những người có tư thế ngồi không đúng, không dùng gối hay đệm để hỗ trợ lưng. Thêm vào đó, cố bê vác các vật quá nặng cũng có thể là yếu tố góp phần gây đau lưng”.

Cách ngăn ngừa đau lưng cho dân văn phòng

Bác sỹ David Hall đưa ra 4 lời khuyên dưới đây giúp bạn bảo vệ lưng, ngăn ngừa đau lưng khi làm việc:

- Có tư thế đúng: Có tư thế đứng hay ngồi đúng cách đều rất quan trọng để bảo vệ lưng. Tốt hơn hết, dân văn phòng nên chọn một chiếc ghế có phần đệm hỗ trợ lưng, điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho bạn có thể đặt bàn chân thoải mái trên nền nhà hoặc trên một chiếc ghế nhỏ.

Dân văn phòng nên chú ý ngồi đúng tư thế để ngăn ngừa đau lưng

- Bê vác vật nặng đúng cách: Hãy dồn trọng lượng vào chân khi bê vác các vật nặng, tránh xoay người, vặn mình vì điều này có thể gây đau lưng. Nếu món đồ quá nặng và không thể bê một mình, bạn nên tìm sự trợ giúp của mọi người xung quanh.

- Chú ý khi thực hiện các công việc thường ngày: Nếu thường xuyên phải làm việc với máy tính, bạn nên đảm bảo bàn phím, màn hình, chuột đã được điều chỉnh đúng. Tốt hơn hết, màn hình nên đặt cách mắt khoảng 51cm, cạnh trên của màn hình nên nằm ngang hoặc hơi thấp hơn một chút so với tầm mắt.

- Thường xuyên thay đổi tư thế ngồi: Nếu phải ngồi nguyên một vị trí trong khoảng thời gian dài, bạn nên chú ý thay đổi tư thế thường xuyên để ngăn ngừa đau lưng. Sau mỗi 15 - 30 phút, hãy đứng lên co duỗi cơ bắp, đi bộ đôi chút để nghỉ ngơi, thư giãn.

Cách giảm đau lưng cho dân văn phòng

Hầu hết các cơn đau lưng sẽ tự khỏi sau một vài tuần. Tuy nhiên, bạn có thể dùng một số loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), không cần kê đơn như Ibuprofen hoặc Naproxen để giảm đau. Nếu lo lắng về các tác dụng phụ của thuốc, bạn có thể thử chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm đau lưng một cách tự nhiên.

Bác sỹ David Hall cũng cho biết: “Nhiều người cho rằng nên nằm nghỉ trên giường khi bị đau lưng. Tuy nhiên, đây là một quan niệm không đúng. Thay vào đó, bạn nên cố gắng quay lại thực hiện các hoạt động thường ngày càng sớm càng tốt. Điều này có thể giúp tăng tốc độ phục hồi khi bị đau lưng”.

Bạn cũng nên đi khám ngay nếu có các triệu chứng sau:

- Cơn đau lưng ngày càng nghiêm trọng và tình trạng này kéo dài hơn 24 - 48 tiếng.

- Cơn đau lưng đi kèm với sốt.

- Bạn cảm thấy chân, bàn chân bị tê bì, yếu dần đi.

Vi Bùi H+ (Theo Sharp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm