Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách nêm nếm đồ ăn ngon với các gia vị thay thế muối, đường và mì chính

Đăng bởi: Biết Tuốt01/11/2019 10:24

Health+ | Dù biết cắt giảm muối hay mì chính là chiến lược bảo vệ sức khỏe thông minh, nhưng nhiều người dễ chùn bước vì sợ đồ ăn sẽ trở nên nhạt nhẽo, vô vị. Đừng quá lo lắng, hãy tìm giải pháp trong bài viết dưới đây!

Chuyên đề : Mẹo vặt hay

Cách nêm nếm đồ ăn ngon với các gia vị thay thế muối, đường và mì chính

Ăn nhiều muối, đường và mì chính được chứng minh là có liên quan tới các bệnh mạn tính nguy hiểm

Lợi ích sức khỏe của 5 loại gia vị quen thuộc

Kiểm soát đái tháo đường nhờ 4 loại gia vị

7 thực phẩm, gia vị tốt cho người bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Các loại gia vị giúp giảm huyết áp

Bên cạnh các loại gia vị, thảo mộc tự nhiên thay thế cho muối, đường hay mì chính, bạn có thể học cách nêm nếm đồ ăn ngon và lành mạnh theo gợi ý dưới đây:

1. Nước ép tự nhiên

Nước cốt chanh hoặc các lát chanh tươi có thể giúp cân bằng hương vị của các món ăn mặn (như cá) và các món rau củ (như khoai tây) mà không cần thêm muối. Thêm vào đó, các trái cây thuộc họ Citrus là một nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp tăng cường hấp thu sắt trong các món thịt gà, cá, bít tết…

Công thức gợi ý: Để thêm một chút vị ngọt và hương vị tươi mát cho bữa tối, hãy làm nước sốt từ nước cam và rưới lên các món thịt nướng, quay hay chiên rán. Bạn có thể pha trộn tương ớt với nước cốt chanh tươi, vỏ chanh và siro cây phong để tạo thành món nước sốt sền sệt thích hợp với các món cá. Bởi lẽ, acid từ nước chanh có thể cân bằng giữa vị cay và ngọt.

2. Dầu lành mạnh

Dầu olive và dầu quả bơ là các chất béo không bão hòa đơn đã được chứng minh là tốt cho tim mạch. Hai loại dầu này giúp cân bằng acid trong nước sốt, nước chấm hay các loại nước ướp, trộn thực phẩm. Ngoài ra, chúng có thể giúp tăng sự hấp thụ các vitamin tan trong chất béo trong rau, như vitamin A, D, E và K. Hơn nữa, chế độ ăn nhiều dầu olive, như chế độ ăn Địa Trung Hải, cũng đã được chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giữ cho não của bạn khỏe mạnh và chống viêm.

Công thức gợi ý: Trộn dầu olive với vài giọt nước cốt chanh và hạt tiêu để xào rau. Cao cấp hơn, bạn có thể sử dụng dầu nấm truffle để phết lên trên các món rau củ quả hấp và bít tết.

3. Giấm

Thay vì nước cốt chanh, bạn có thể sử dụng các loại giấm khác nhau có thể cung cấp acid trong nước sốt, nước chấm, sốt ướp thực phẩm, sốt trộn salad… Có rất nhiều loại giấm bạn có thể tùy ý lựa chọn, như giấm táo, giấm gạo và balsamic.

Công thức gợi ý: Vì giấm chứa rất ít calorie, nên đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang muốn giảm cân. Giấm dùng tốt nhất trong các món trộn salad và xào chua ngọt.

4. Mật ong và siro cây phong

Bạn có thể cho một chút mật ong vào trà hoặc rưới siro cây phong lên các món bánh rán. Bên cạnh đó, hai mặt hàng có vị ngọt và giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ này còn cực kỳ thích hợp với các món thịt và cá.

Công thức gợi ý: Bạn có thể dùng mật ong và siro cây phong để thay thế đường trong các món nước chấm, sốt ướp thịt, cá, hải sản. Chúng cũng kết hợp tốt và cân bằng vị đắng của các loại rau họ Cải, như mầm cải Brussels.

Biết Tuốt H+ (Theo LV)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm