Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Kích thích mọc tóc bằng cách tập yoga, bạn có tin?

Đăng bởi: Phạm Quỳnh03/12/2020 15:55

Health+ | Health+ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện 6 tư thế yoga kích thích mọc tóc tự nhiên, tăng cường sức khỏe của mái tóc. Những động tác yoga này dễ thực hiện và được cho là hiệu quả hơn các sản phẩm chăm sóc tóc bên ngoài có chứa hóa chất.

Chuyên đề : Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kích thích mọc tóc bằng cách tập yoga, bạn có tin?

Tập yoga không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp bạn có mái tóc dài và bóng mượt

6 sai lầm khi gội đầu tàn phá mái tóc của bạn

Trẻ bị rụng tóc nhiều, cần làm gì để cải thiện?

“Đối phó” với chứng rụng tóc sau sinh thế nào?

Khỏe bên trong đẹp bên ngoài với trà hoa đậu biếc

Tư thế lạc đà (Ustrasana)

Tư thế lạc đà đơn giản, nhưng rất hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc, khắc phục tình trạng tóc mỏng và hay gãy rụng. Nó cũng giúp thư giãn cơ thể và cho bạn một giấc ngủ ngon.

Tư thế lạc đà 

Cách thực hiện:

- Quỳ trên thảm tập yoga và đặt tay lên hông. Từ từ đẩy thân trên về phía sau cho đến khi 2 bàn tay đặt lên 2 lòng bàn chân.

- Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở (khoảng 30 giây).

- Thở ra và từ từ trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế xả hơi (Pawanmuktasana)

Tư thế yoga này không chỉ giúp bạn có mái tóc dài, chắc khỏe mà còn cải thiện hệ tiêu hóa.

Tư thế xả hơi

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa và thả lỏng cơ thể.

- Thở ra, từ từ gập 2 chân và đưa đầu gối về gần ngực. Đan tay và đặt tay ở phần cẳng chân ngay phía dưới 2 đầu gối.

- Hít vào khi hạ chân trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý: Những người mắc bệnh tăng huyết áp, đau thần kinh tọa nên tránh thực hiện tư thế yoga này.

Tư thế tiếng sét (Vajrasana)

Tư thế tiếng sét là một trong những tư thế yoga kích thích mọc tóc hiệu quả nhất bằng cách thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể và cải thiệm tình trạng nhiễm trùng da đầu.

Tư thế sấm sét

Cách thực hiện:

- Qùy gối, duỗi thẳng cẳng chân về phía sau sao cho 2 ngón chân cái chạm nhau.

- Nhẹ nhàng hạ thấp cơ thể, ngồi trên 2 gót chân và giữ lưng thẳng.

- Đặt 2 tay lên đầu gối, hướng mắt nhìn về phía trước với đầu càng thẳng càng tốt.

- Nhắm mắt để tập trung vào hơi thở. Cố gắng giữ tư thế này trong ít nhất 5-10 phút.

Lưu ý: Tránh tư thế này trong trường hợp bạn bị vấn đề về đầu gối, cột sống.

Tư thế con thỏ (Sasangasana)

Tư thế con thỏ mang lại cho bạn mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh bằng cách cải thiện lưu thông máu ở da đầu. Người hay bị mất ngủ, trầm cảm cũng có thể tập tư thế yoga này.

Tư thế con thỏ 

Cách thực hiện:

-Từ tư thế em bé, dùng tay giữ chặt gót chân và cúi đầu xuống chạm sàn.

- Giữ chặt gót chân, hít vào và nâng hông lên trên.

- Kéo phần đầu sao cho trán càng gần đến đầu gối càng tốt. Giữ tư thế này trong 5 giây.

- Từ từ thở ra và hạ thấp hông chạm gót chân, hạ trán chạm sàn và trở về tư thế ban đầu.

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tư thế rắn hổ mang kích thích hệ tuần hoàn và chức năng của các tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể, từ đó thúc đẩy mọc tóc. Thực hiện tư thế yoga này thường xuyên còn giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

- Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng.

- Từ từ di chuyển tay lên phía trên ngang vai, chống lòng bàn tay xuống thảm.

- Hít vào, từ từ nâng ngực lên, uống cong người về phía sau hết mức có thể.

- Giữ tư thế này trong 15-30 giây, tùy thuộc vào sức chịu đựng của bạn.

- Thở ra, từ từ hạ phần thân trên xuống mặt thảm, thư giãn và hít thở sâu.

Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần, thư giãn 15 giây giữa mỗi hiệp.

Lưu ý: Tư thế này không áp dụng cho phụ nữ mang thai, người bị đau đầu, chấn thương lưng hoặc hội chứng ống cổ tay.

Kỹ thuật kiểm soát hơi thở (hay Pranayama)

Kỹ thuật kiểm soát hơi thở là một phần quan trọng của yoga. Kỹ thuật này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc khi nào và bất cứ đâu, phù hợp cho cả người mới bắt đầu.

Kỹ thuật thở luân phiên

Cách thực hiện:

- Ngồi một cách thật thoải mái. Thả lỏng cơ thể và hít thở tự nhiên trong vài phút. Giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn luôn ổn định.

- Đặt tay trái của bạn lên đùi hoặc đầu gối. Để bàn tay phải lên trước mặt.

- Nhắm mắt lại và nhẹ nhàng dùng ngón cái tay phải bịt lỗ mũi phải và hít vào từ từ, nhẹ nhàng. Sau đó, dùng ngón tay đeo nhẫn và ngón áp út bịt lỗ mũi trái lại và thở ra nhẹ nhàng.

- Lặp đi lặp lại các bước trong khoảng 5 vòng.

- Khi đã xong, hãy thả lỏng cả 2 tay, ngồi và hít thở tự nhiên trong vài phút trước khi mở mắt.

Mẹo bổ sung

Ngoài việc thực hiện những tư thế yoga kể trên, bạn nên ghi nhớ một số điều nếu muốn có mái tóc dài và khỏe mạnh:

- Chải tóc nhẹ nhàng bằng lược gỗ thay vì lược nhựa.

- Tránh căng thẳng, bởi điều này không chỉ gây rụng tóc mà còn có hại cho sức khỏe.

- Nên lựa chọn dầu gội, dầu xả chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho da đầu và mái tóc.

- Massage tóc thường xuyên với dầu dừa hoặc dầu thầu dầu.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm các thực phẩm giàu kẽm, sắt, protein và vitamin.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Blushin)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm