Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

Đăng bởi: Vi Bùi03/02/2017 22:14

Health+ | Với người bệnh rung nhĩ, căng thẳng, stress có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống sẽ giúp làm giảm tần suất các cơn rung nhĩ, từ đó giúp kiểm soát bệnh tốt hơn.

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

Giảm căng thẳng sẽ giúp người bệnh rung nhĩ kiểm soát bệnh hiệu quả hơn

Phụ nữ cần biết gì về rung nhĩ và nguy cơ đột quỵ?

Rung tâm nhĩ và các nguy cơ biến chứng bạn cần cảnh giác

Người bệnh rung nhĩ bị tăng huyết áp cần cẩn thận nguy cơ đột quỵ

6 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh rung nhĩ

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục có thể giúp làm giảm căng thẳng, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Người bệnh rung nhĩ nên tập các bài thể dục nhẹ và vừa như đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe, yoga… trong vòng từ 30 – 60 phút/ngày. Không nên tập luyện nhiều hơn vì tập quá sức có thể làm trầm trọng các triệu chứng rung nhĩ.

Tốt hơn hết, trước khi thực hiện các bài tập thể dục, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn cụ thể nhất.

Các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ nhanh,... rất phù hợp với người bị rung nhĩ

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mất ngủ có thể làm tăng cao hormone cortisol, giảm lượng melatonin khiến hệ thần kinh đối giao cảm bị tác động, không thể loại bỏ cảm giác căng thẳng mệt mỏi. Mất ngủ còn khiến bạn tăng lượng caffeine tiêu thụ, gây trầm trọng thêm tình trạng bệnh rung nhĩ.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, người bệnh rung nhĩ nên ngủ đủ giấc từ 7 – 9 giờ mỗi đêm để hạn chế căng thẳng, quản lý bệnh hiệu quả.

Thở sâu

Thở sâu giúp làm giảm lượng adrenaline và các hormone gây căng thẳng khác. Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng khuyến cáo người bệnh rung nhĩ nên tập thở sâu ít nhất 10 phút/ngày. Bạn chỉ cần ngồi/nằm ở một tư thế thoải mái, nhắm mắt và tưởng tượng tới những khung cảnh bình yên. Lần lượt hít vào và thở thật chậm có thể giúp làm giảm huyết áp, làm dịu hệ thần kinh giao cảm và làm chậm nhịp tim, rất tốt cho người bị rung nhĩ.

Hạn chế rượu bia, thuốc lá

Khi gặp căng thẳng, điều đầu tiên một số người nghĩ tới là đồ uống có cồn hoặc thuốc lá. Tuy nhiên, đây là các cách không lành mạnh để đối phó với sự căng thẳng do các chất kích thích có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh rung nhĩ.

Quan hệ tình dục

Nhiều người nhận thấy quan hệ tình dục có thể giúp làm giảm căng thẳng. Các chuyên gia cũng khẳng định quan hệ tình dục không làm tăng nguy cơ đau tim hay nguy hiểm gì cho người bệnh rung nhĩ. Chính vì vậy, nếu nhận thấy quan hệ tình dục có thể làm giảm căng thẳng, bạn không cần phải hạn chế hoạt động này.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Everydayhealth)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương cho người bệnh rung nhĩ:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm