Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

"Bí kíp” sở hữu khuôn mặt V-line không cần phẫu thuật

Đăng bởi: Lê Tuyết24/10/2020 10:55

Health+ | Không nhất thiết phải đụng đến dao kéo bạn mới có được một gương mặt V-line thon gọn, mảnh mai. Dưới đây là những phương pháp đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà để khuôn mặt đẹp như mong đợi.

Một số phương pháp đơn giản có thể giúp bạn sở hữu khuôn mặt V-line

Cách để sở hữu mặt V-line không cần phẫu thuật

Gifographic: 10 bài tập cho mặt thon gọn, giảm béo mặt

Massage để có khuôn mặt thon gọn

7 cách hiệu quả giúp giảm béo mặt tự nhiên

1. Bài tập giảm mỡ mặt

Các bài tập cho khuôn mặt góp phần rất nhiều vào việc làm săn chắc và thon gọn các cơ mặt mang lại đường nét hoàn hảo. Một nghiên cứu thí điểm cho thấy rằng 20 tuần tập thể dục mặt hoặc yoga mặt có thể làm trẻ hóa khuôn mặt và cải thiện vẻ ngoài của da hiệu quả.

Một số bài tập đơn giản và hiệu quả như:

- Thổi phồng má: Kéo căng quai hàm và má bằng cách đóng miệng lại và ngậm không khí ở trong miệng. Giữ trong vòng 5-10 giây, thở ra và lặp lại bài tập tối thiểu 10 lần.

- Bài tập chữ “O”: Mở rộng miệng để phát âm chữ “E”. Giữ đường quai hàm rộng, sau đó đổi phát âm chữ “O”. Lặp lại bài tập từ 10-15 phút đều đặn mỗi ngày.

2. Uống đủ nước

Uống nước 30 phút trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Ngoài ra, nước làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể dẫn đến đốt cháy calo nhiều hơn góp phần giảm béo mặt hiệu quả, an toàn.

3. Tránh bia, rượu

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến giữ nước trong cơ thể, đặc biệt là ở các vùng trên khuôn mặt và khiến khuôn mặt trông sưng húp. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống nhiều rượu, bia hơn 7 lần/tuần có thể làm tăng nguy cơ béo phì và tăng cân.

4. Hạn chế ăn mặn

Ăn mặn thường khiến khuôn mặt bị phù và nặng bởi đặc điểm tích nước của muối. Do đó, muốn giảm béo mặt hiệu quả thì trước tiên bạn cần một chế độ ăn hạn chế các món kho, món chấm nước mắm hoặc thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh.

5. Hạn chế carbs tinh chế

Carbs tính chế như bột mì trắng, gạo trắng, mì ống và đồ ngọt có liên quan trực tiếp đến nguy có béo phì, thừa cân. Những loại thực phẩm này ít chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Điều này khiến cơ thể dễ dàng tiêu hóa chúng, dẫn đến lượng glucose trong cơ thể tăng đột biến. Mức độ glucose cao là kết quả của tình trạng viêm và gây ra bọng mắt trên khuôn mặt.

6. Ngủ đủ giấc

Duy trì thời gian ngủ thích hợp có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy lượng calo từ tất cả các vùng trên cơ thể, bao gồm cả mặt.

7. Massage mặt

Đều đặn thực hiện những động tác massage mặt hàng ngày có tác dụng rất tốt trong việc lưu thông máu, đồng thời đây cũng là cách đơn giản để giúp giảm mỡ mặt, giúp da đàn hồi. Thực hiện đều đặn 5 phút/ngày, gương mặt sẽ thon gọn và thanh tú hơn.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm