Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những cách giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường type 2

Đăng bởi: Vi Bùi10/09/2019 16:38

Health+ | Kháng insulin là tình trạng tuyến tụy vẫn sản sinh insulin, nhưng các tế bào không phản ứng, không sử dụng insulin hiệu quả. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường type 2, khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc kiểm soát đường huyết.

Chuyên đề : Đái tháo đường

Những cách giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường có thể giảm kháng insulin bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh

Nhận biết sớm 9 triệu chứng cảnh báo bệnh đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý gì khi tập thể dục?

Mắc đái tháo đường: Đừng bỏ qua lợi ích của việc tập yoga

Tại sao phải uống thuốc điều trị đái tháo đường đúng thời điểm?

Theo GS.BS. Barrie Weinstein từ Trường Y Icahn (Mỹ): “Có nhiều cách để giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường type 2, bao gồm giảm cân, tăng cường hoạt động thể chất, có chế độ ăn uống lành mạnh hơn”.

Bạn có thể thực hiện một số lời khuyên sau để giảm kháng insulin khi bị đái tháo đường type 2:

Tập thể dục thường xuyên hơn

Nếu muốn giảm kháng insulin, cải thiện độ nhạy insulin, bạn sẽ cần tập thể dục thường xuyên hơn để giảm lượng mỡ thừa tại vùng eo. Tập luyện vừa sức sẽ giúp bạn cải thiện chuyển hóa đường, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Tốt hơn hết, bạn nên bắt đầu bằng cách đi bộ 30 phút/ngày. Khi đã quen dần với thói quen tập thể dục, bạn có thể tìm tới các bài tập mạnh mẽ hơn, thực hiện các bài tập tăng cường sức chịu đựng để giảm kháng insulin hiệu quả hơn. Người bệnh đái tháo đường type 2 có thể thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu từ 5 - 6 lần/tuần, mỗi lần tập 60 phút để kiểm soát bệnh.

Tập thể dục đều đặn có thể giúp giảm kháng insulin hiệu quả

Các bài tập tăng cường sức mạnh như tập tạ, chống đẩy… cũng có thể giúp tăng cơ bắp, giúp cơ bắp trở nên nhạy cảm hơn với hormone insulin. Điều này có thể giúp người bệnh đái tháo đường type 2 chuyển hóa đường và năng lượng hiệu quả hơn.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Có chế độ ăn uống lành mạnh giúp ổn định đường huyết, giảm viêm, giảm stress oxy hóa và tăng cường thải độc gan là “chìa khóa” để giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Tốt hơn hết, bạn nên chú ý tăng cường các loại trái cây, rau củ, các loại đậu giàu chất xơ, chọn các thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp. Người bệnh đái tháo đường cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu acid béo omega-3 (như dầu olive, các loại hạt và quả hạch)… giúp chống viêm hiệu quả.

Giảm cân

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị thừa cân, béo phì chỉ càn giảm từ 5 - 7% trọng lượng cơ thể đã có thể cải thiện độ nhạy insulin. Bạn có thể giảm cân thông qua việc tập thể dục đều đặn, có chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngủ đủ giấc

Chỉ 1 đêm thiếu ngủ đã có thể làm tình trạng kháng insulin thêm nghiêm trọng. Do đó, người bệnh đái tháo đường type 2 nên chú ý ngủ đủ 7 - 9 tiếng/đêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách hạn chế dùng các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi ngủ

Kiểm soát căng thẳng

Thường xuyên căng thẳng, stress có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kháng insulin, gây viêm trong cơ thể và khiến bạn khó kiểm soát đường huyết. Do đó, người bệnh đái tháo đường type 2 nên chú ý kiểm soát căng thẳng, stress bằng cách tích cực tập yoga, ngồi thiền, massage, tập thể dục và hít thở sâu…

Dùng thuốc

Nếu đã thực hiện các biện pháp trên nhưng vẫn không thể khắc phục tình trạng kháng insulin, bạn nên trao đổi với bác sỹ về việc dùng thêm một số loại thuốc nhất định (ví dụ như Metformin) để cải thiện độ nhạy insulin, cải thiện phản ứng của tế bào với hormone insulin.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm