Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nước uống cũng khiến bạn tăng hoặc giảm cân

Đăng bởi: Đoàn Doan10/03/2016 10:30

Bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Việc bổ sung nước rất quan trọng và có thể ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn thưởng thức các loại đồ uống mà không sợ bị tăng cân.

Nước uống cũng khiến bạn tăng hoặc giảm cân

Việc bổ sung nước rất quan trọng và có thể ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân

Nước lọc hay nước ép trái cây tốt hơn?

Nước ngọt không đường tốt hơn nước lọc?

Nước lọc cũng giúp sung mãn hơn

Uống nước lọc, trà hoặc cà phê không đường phòng đái tháo đường

Nếu bạn thường xuyên uống cà phê, soda, trà ngọt, nước tăng lực, sữa chocolate… thì hãy chắc chắn là lượng chất béo và calo từ đồ uống được kiểm soát chặt chẽ.

1. Đọc nhãn mác sản phẩm một cách cẩn thận

Khi bạn chọn mua đồ uống, hãy đọc kĩ thông tin về giá trị dinh dưỡng trên nhãn mác để hiểu rõ trong đồ uống đó chứa bao nhiêu calo, chất béo, đường… Bằng cách đó, bạn có thể cân bằng lượng dinh dưỡng cơ thể bạn hấp thụ và kiểm soát chế độ ăn của mình hiệu quả.

2. Chú ý hàm lượng đường

Các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe khuyến cáo rằng bạn nên hạn chế việc ăn đường, tối đa là 4 thìa cà phê mỗi ngày mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc loại bỏ các đồ uống như soda, nước tăng lực và thậm chí và nước hoa quả đóng hộp chứa nhiều đường. Thay vào đó, hãy chọn các loại trà không đường hoặc nước lọc rất tốt cho sức khỏe.

3. Chú ý đến khẩu phần ăn

Một chai soda hay nước hoa quả đóng sẵn thường nhiều hơn một khẩu phần phù hợp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bạn nạp nhiều đường và calo hơn cần thiết. Hãy chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày của mình để kiểm soát cân nặng và hạn chế những nguy cơ với sức khỏe.

4. Hạn chế lượng muối

Một số đồ uống, chẳng hạn như nước ép cà chua thường chứa hàm lượng muối rất cao. Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tim. Đừng quên lượng muối có trong đồ uống cũng là một yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua.

5. Đừng bị đánh lừa bởi các đồ uống dành cho người ăn kiêng

Đồ uống dành cho người ăn kiêng đôi khi không tốt như bạn tưởng. Chẳng hạn như soda dành cho người ăn kiêng chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn uống, hãy chỉ uống một chút mà thôi nhưng tốt nhất là bạn hãy uống những đồ uống tốt cho sức khỏe khác.

6. Thêm hương vị cho nước lọc

Nếu bạn không muốn uống nước lọc bởi chúng vô vị thì hãy thử bổ sung hương vị bằng các loại trái cây tươi ngon. Nước lọc sẽ có thêm hương vị mà không bổ sung thêm chất béo hay calo. Cách này là mẹo rất tốt để đánh lừa bản thân giúp bạn uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày.

7. Sữa là thức uống tốt dành cho phụ nữ

Phụ nữ cần nhiều calci để hệ xương chắc khỏe. Sữa là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng này rất hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên chọn sữa ít béo sẽ hạn chế hấp thụ chất béo và calo trong khi được cơ thể được tiếp nhận hàm lượng calci và vitamin D cao.

Theo Gia Minh (Tiền phong)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm