Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

11 cách đơn giản giúp hạ huyết áp

Đăng bởi: Thùy Trang08/06/2018 11:03

Health+ | Tăng huyết áp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đột quỵ... Ngoài việc dùng thuốc thì áp dụng một số cách dưới đây cũng giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Chuyên đề : Tăng huyết áp

11 cách đơn giản giúp hạ huyết áp

Lối sống lành mạnh có thể giúp hạ huyết áp mà không cần dùng thuốc

5 cách ngăn ngừa tăng huyết áp đơn giản nhất

Thay đổi lối sống - Giải pháp để ngăn ngừa tăng huyết áp

Thành mạch tổn thương do tăng huyết áp có thể phục hồi?

150/90mmHg có được coi là tăng huyết áp?

Hạn chế lượng natri

Bạn nên loại bỏ hoặc hạn chế các thực phẩm nhiều natri như thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm tinh chế khỏi chế độ ăn của mình để kiểm soát huyết áp.

Ăn thực phẩm giàu calci

Khi bị tăng huyết áp, bạn nên ăn các thực phẩm giàu calci vì calci giúp giãn mạch máu và dự phòng tăng huyết áp. Các thực phẩm giàu calci mà người bệnh tăng huyết áp có thể ăn là: Các loại rau lá xanh, đậu, sữa và các chế phẩm từ sữa.

Người bệnh tăng huyết áp nên ăn các thực phẩm giàu calci

Ăn thực phẩm giàu magne

Magne đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tăng huyết áp. Nguyên nhân là do magne giúp các mạch máu thư giãn, giảm áp lực lên mạch máu và giảm nguy cơ đột quỵ. Thực phẩm giàu magne mà bạn nên ăn: Sữa, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, rau lá xanh... 

Ăn thực phẩm giàu kali

Kali là khoáng chất có vai trò quan trọng với sức khỏe tim mạch. Kali giúp cơ thể loại bỏ natri dư thừa, làm thư giãn mạch máu và giúp hạ huyết áp. Thực phẩm giàu kali người bệnh nên ăn là: Trái cây, các loại rau họ cải, các loại hạt...

Kali giúp cơ thể loại bỏ natri dư thừa, làm thư giãn mạch máu và giúp hạ huyết áp

Ăn thực phẩm có hàm lượng protein cao  

Theo một số nghiên cứu thì những người có chế độ ăn uống giàu protein có thể giảm được nguy cơ bị tăng huyết áp. Điều này có thể là do những người có chế độ ăn giàu protein có xu hướng quan tâm đến việc tập thể dục. Tập thể dục sẽ giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

Hạn chế đường và thực phẩm giàu carbs tinh chế

Bạn nên cắt giảm đường và carbs tinh chế để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Nguyên nhân là do fructose trong đường và carbs tinh chế có thể làm trầm trọng thêm bệnh tăng huyết áp và các bệnh tim mạch khác. Những thực phẩm này cũng có thể làm bạn tăng cân và làm tăng cholesterol LDL trong máu.

 Fructose trong đường và carbs tinh chế có thể làm trầm trọng thêm bệnh tăng huyết áp 

Ăn các thực phẩm giàu flavonoid

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa flavonoid có thể giúp thư giãn mạch máu và giúp máu lưu thông tốt hơn. Thực phẩm giàu flavonoid người bệnh nên ăn là: Các loại quả mọng, trà xanh, các loại rau họ cải...

Cắt giảm trà và cà phê

 Uống cà phê có thể dẫn đến tăng huyết áp cấp tính và có thể gây nguy hiểm cho những người bị tăng huyết áp. Nếu bạn cảm thấy tim đập nhanh hoặc bị đổ mồ hôi nhiều sau khi uống 2 cốc cà phê hoặc trà, hãy uống ít hơn hoặc chuyển sang đồ uống không chứa caffeine.

Đồ uống có chứa caffeine có thể gây tăng huyết áp

Sử dụng các loại thảo mộc

Một số loại thảo mộc như nghệ, tỏi, húng quế, thảo quả... có thể giúp hạ huyết áp. Bởi vậy bạn nên thêm các loại thảo mộc này vào chế độ ăn uống của mình.

Uống đủ nước

Mất nước có thể làm tăng huyết áp bởi vậy bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để kiểm soát huyết áp. Nên theo dõi màu sắc của nước tiểu để xem mình có uống đủ nước hay không. Nước tiểu của bạn có màu vàng hoặc màu vàng nhạt là bạn đang uống đủ nước.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc từ thảo dược

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, người bệnh cũng có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược. Các sản phẩm này là giải pháp hiệu quả và toàn diện giúp ổn định huyết áp. Sự kết hợp của các thành phần thảo dược như cao cần tây, cao dâu tằm, cao tỏi với các chất như magie citrate, kali clorua, nattokinase... có tác dụng giãn mạch, giảm lưu lượng tuần toàn máu từ đó giúp hạ huyết áp và duy trì huyết áp ở ngưỡng cho phép. 

Thanh Tú H+ (Theo Doctorshealthpress)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm