Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách dễ nhất để tăng sức mạnh chống oxy hóa trong các món ăn mùa Hè

Đăng bởi: Biết Tuốt21/06/2019 12:57

Health+ | Bạn có thể đã nhận thức rõ về lợi ích sức khỏe của các thực phẩm chủ lực mùa Hè, như dưa hấu (giàu lycopene) và quả mọng tươi (rất nhiều polyphenol). Nhưng bạn có biết rằng, một sự kết hợp đơn giản với những thảo mộc theo mùa dễ tìm có thể giúp mọi thứ bạn ăn trở nên lành mạnh hơn?

Cách dễ nhất để tăng sức mạnh chống oxy hóa trong các món ăn mùa Hè

Các loại thảo mộc thường chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe

Mê mẩn 20 món kem, bánh mát lạnh cho mùa Hè rực cháy

6 loại tinh dầu giúp phòng tránh sốc nhiệt mùa Hè

Trầm cảm mùa Hè: Những triệu chứng không nên xem nhẹ!

Đề phòng sốc nhiệt trong mùa Hè

Thảo mộc cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất thực vật như acid phenolic, flavonoid và terpen không chỉ giúp các món ăn trở nên ngon hơn gấp nhiều lần mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ đặc tính chống oxy hóa. Dưới đây là danh sách một số thảo mộc chống oxy hóa và cách sử dụng thảo mộc để tăng cường các đặc tính dinh dưỡng của mọi thứ bạn ăn:

Húng quế

Húng quế chứa nhiều loại dưỡng chất thực vật, bao gồm monoterpenoid (ví dụ như linalool và long não), phenylpropanoid (ví dụ như eugenol, methyleugenol, estragole và methyl cinnamate) và sesquiterpenoid. Một số nghiên cứu khoa học đã xác định chúng có thể giúp cân bằng đường huyết, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm bớt căng thẳng và lo lắng, tăng cường trí nhớ và cải thiện sức khỏe răng miệng.

Húng quế có hương vị cay xen lẫn ngọt nhẹ, phù hợp với hầu hết mọi loại trái cây và rau củ. Vì vậy, bạn có thể xắt nhỏ húng quế để trộn cùng với salad rau củ quả. Húng quế cũng là một thành phần không thể thiếu khi làm sốt pesto cho các món mì ống, sốt chấm bánh quy hoặc pizza.

Bạc hà

Bạc hà tươi giống như một làn gió mát lành cho một ngày nóng nực. Bạc hà giúp làm dịu ruột, hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích, chứng khó tiêu và đầy bụng.

Cách đơn giản nhất là pha trà với lá bạc hà tươi, cho bạc hà vào các món smoothie và trộn salad với loại thảo mộc này.

Thì là

Đây là loại thảo mộc thường bị đánh giá thấp, không tương xứng với chất lượng tuyệt vời của nó. Thì là chứa carvone và limonene, cả hai đều được chứng minh là có tác dụng chống viêm mạnh mẽ trong cơ thể. Chúng cũng dễ dàng hòa tan trong chất béo, điều đó có nghĩa là bạn nên kết hợp thì là cùng với các chất béo lành mạnh để đạt được nhiều lợi ích nhất.

Bạn có thể cho thì là thái nhỏ vào các món cá nấu chua, hải sản nướng, salad hoặc các món ăn làm từ ngũ cốc.

Hẹ

Thường bị nhầm lẫn với hành lá, hẹ thực sự là một loại thảo mộc có nhiều lợi ích hơn hản. Với vị nhẹ nhàng và ngọt dịu, hẹ có thể kết hợp tốt với các món thịt, cá và trứng.

Oregano

Oregano là một trong những thảo dược được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Hippocrates - ông Tổ của ngành Y Dược hiện đại, đã sử dụng oregano như một chất khử trùng, vì nó chứa beta-caryophyllin (E-BCP) giúp chống viêm mạnh.

Oregano có hương vị đậm đà nên thường được cho vào các công thức làm bánh taco, nước sốt mì ống hoặc rắc lên trên bánh pizza. Bạn cũng có thể làm trà oregano như người Hy Lạp và thưởng thức mỗi ngày.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm