Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Đổi vị cho món rau củ hàng ngày thơm ngon hơn

Đăng bởi: Anh Nguyên13/08/2015 16:04

Với món rau, nếu bạn không muốn lặp lại những cách chế biến thông thường như luộc, xào, salad thì hãy thử những gợi ý dưới đây để có một món rau mới hấp dẫn, độc đáo và tốt cho sức khỏe.

Đổi vị cho món rau củ hàng ngày thơm ngon hơn

Nên thêm một chút nước chanh vào món rau sẽ ngon hơn

Cách thêm gừng vào món ăn uống tốt cho sức khỏe

Trái cây và rau: Càng ngọt càng ít dinh dưỡng?

8 loại rau củ nên ăn để tăng cơ bắp

Cách bảo quản 12 loại thực phẩm tươi ngon dài lâu

1. Mùa nào thức nấy

Chọn thực phẩm theo mùa là cách tốt nhất để có những bữa ăn ngon, dinh dưỡng và đầy hương vị. Vì vậy, khi lựa chọn rau củ, hãy ưu tiên mùa nào thức ấy, chẳng hạn như ngô có vị ngọt nhất thường được thu hoạch vào mùa hè trong khi các loại bí hay cải xoăn có hương vị ngon nhất vào cuối thu, đầu đông.

2. Nướng/bỏ lò

Rau củ luộc có thể khiến bạn cảm thấy món ăn thật nhàm chán và vô vị. Tại sao bạn không thử nướng hoặc bỏ lò rau củ? Cách chế biến này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vị ngọt tự nhiên của rau củ. Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ, cắt rau củ thành miếng vừa ăn, trộn đều với dầu ăn, rắc đều muối tiêu rồi nướng trong tối đa 45 phút. Bạn có thể thử với súp lơ, cà rốt hay các loại rau củ mình yêu thích.

3. Thêm chanh vào món rau

Các đầu bếp khuyên rằng thêm một chút nước chanh vào món rau có thể nâng tầm món ăn mang lại hương vị bất ngờ cho bạn. Vị chanh có thể át vị đắng của một số loại rau củ đồng thời khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Bạn có thể chút vỏ chanh, cam cũng tăng thêm mùi vị cho món ăn. Nếu không thích vị chanh, bạn có thể thay bằng giấm trắng.

4. Phô mai Parmesan

Các loại phô mai được sử dụng rất nhiều trong nấu nướng và có thể kết hợp rất tốt với nhiều loại rau củ. Một thìa canh phô mai chỉ chứa 21 calo và 1gr chất béo đồng thời vị mặn tự nhiên sẽ khiến cho món rau không còn nhạt nhẽo nữa.

5. Dùng thảo mộc

Một cách đơn giản khác để tăng hương vị cho món rau mà không tăng lượng calo là thêm vào các loại thảo mộc tươi. Bạn có thể thêm vài lá húng quế vào salad cà chua, rau mùi vào món rau xào hoặc vài nhánh hương thảo vào khoai lang nướng.

6. Làm bánh rau củ

Hãy thử khả năng sáng tạo của bạn với món rau củ bằng cách băm nhỏ rau củ (hoặc dùng máy xay), thêm hành tây, tỏi, muối, tiêu và gia vị. Đập trứng vào hỗn hợp trên, với chút bột mì và bột nở, bạn sẽ tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Nặn hỗn hợp trên thành từng viên nhỏ tùy ý rồi áp chảo cho tới chín. Hoặc bạn có thể áp chảo mỗi mặt của bánh trong 3 - 4 phút trước khi làm chín hoàn toàn bằng lò nướng.

7. Rau củ nghiền

Khoai tây, khoai lang và bí nghiền sẽ tạo nên một món ăn kèm rất ngon miệng cho bữa ăn gia đình. Tất cả những gì bạn cần làm là nướng rau củ cho đến khi chín mềm, dùng một chút sữa hoặc nước dùng để nghiền chúng được dễ dàng.

Theo Gia Minh (Tiền phòng)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm