Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

8 cách đơn giản để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”

Đăng bởi: Minh Hiếu04/01/2016 16:55

Health+ | Ngoài việc khám mắt thường xuyên, thay đổi một số thói quen và cải thiện chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện thị lực, phòng chống các bệnh về mắt liên quan đến tuổi như tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể...

8 cách đơn giản để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”

Bạn đã biết cách bảo vệ cho "cửa sổ tâm hồn" hay chưa?

8 bước giúp mắt luôn sáng khi nhìn màn hình

Bảo vệ mắt khi dùng các thiết bị điện tử

Mù mắt vì bệnh võng mạc do đái tháo đường

Thoái hóa võng mạc: Biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường

1. Đi bộ hàng ngày

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tim mạchđái tháo đường type 2 - hai yếu tố nguy cơ đối với bệnh mắt mạn tính.

2. Giữ trọng lượng khỏe mạnh

Thừa cân/béo phì là “kẻ thù” của mắt vì nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, bệnh động mạch và đái tháo đường.

3. Tránh ánh nắng mặt trời

Nên đội mũ, đeo kính râm khi đi ra đường vì tia cực tím phát ra từ áng nắng mặt trời có thể gây hại cho mắt.

4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Đường huyết tăng cao kéo dài có thể ảnh hưởng xấu tới các mao mạch xung quanh võng mạc, dẫn đến bệnh lý võng mạc đái tháo đường.

5. Không hút thuốc lá

Các chất có trong thuốc lá sẽ tạo ra các gốc tự do ảnh hưởng tới các mạch máu tới mắt, tiêu diệt các tế bào và các nhãn mô.

6. Uống 1 – 2 tách trà xanh mỗi ngày

Chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch, đồng thời chống lại những thiệt hại cho võng mạc và thủy tinh thể.

7. Tăng cường rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm sự hấp thu cholesterol và đường. Một số loại quả còn giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm, kẽm và acid béo omega-3 như hạnh nhân, hồ đào, hạt điều, hạt chia có thể làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng.

8. Thực phẩm chức năng

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn có thể tham khảo một số dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện thị lực với các thành phần giúp bổ mắt như vaccinium, lutein, zeaxanthin, vitamin A… Lưu ý, cần tham vấn ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi dùng để có được liều lượng sử dụng thích hợp cho tình trạng hiện tại của mình.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm