Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 sai lầm giảm béo đa số phụ nữ vẫn đang mắc phải

Đăng bởi: Vi Bùi22/11/2016 11:37

Health+ | Bạn đang cố gắng để giảm béo nhưng vẫn không có kết quả? Rất có thể vì phương pháp bạn thực hiện đang đi ngược lại với những lời khuyên của các chuyên gia.

5 sai lầm giảm béo đa số phụ nữ vẫn đang mắc phải

Nhiều phụ nữ đang thực hiện sai các phương pháp giảm béo

4 lời khuyên vàng để giảm cân an toàn

4 thực phẩm giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, giảm cân an toàn

Giảm cân tốt hơn nhờ ăn dâu

10 chế độ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất 2016

Tập cardio là cách tốt nhất để giảm béo

Nhiều người thực hiện các bài tập cardio (các bài tập tốt cho tim mạch như bơi lội, đạp xe, chạy bộ…) để đốt cháy calo và xây dựng cơ bắp. Trên thực tế, cardio là một cách để giảm béo, tuy nhiên so với các bài tập xây dựng cơ bắp khác chúng không phải là cách hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

Nếu được thực hiện đúng cách, cả bài tập cardio và bài tập xây dựng cơ bắp đều có thể đốt cháy chất béo. Tuy nhiên các bài tập xây dựng cơ bắp có thể hiệu quả hơn do các bài tập này có thể giảm tỷ lệ mỡ đồng thời xây dựng cơ bắp. Ngoài ra, các bài tập xây dựng cơ bắp còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sản sinh các hormone về lâu dài.

Chạy bộ, đi bộ nhanh,... chưa phải là cách tốt nhất để giảm béo

Chính vì vậy, xem xét việc thay đổi các bài tập luận phiên để có thể cân bằng giữa việc giảm tỷ lệ mỡ và xây dựng các cơ bắp trong cơ thể.

Tập luyện giảm béo phải kéo dài 1 giờ đồng hồ

Có những người chỉ cần 10 phút tập luyện cũng có thể giảm lượng mỡ thừa tương đương với bạn tập luyện cả tiếng. Tất cả là nhờ bài tập drop set.

Drop set là một phương pháp tập luyện giúp giảm béo hiệu quả bằng cách tập luyện ở cường độ tối đa bạn có thể đạt được, sau đó giảm dần cường độ tập luyện nhưng không nghỉ cho tới khi bạn không tập được nữa. Bằng cách loại bỏ thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn mà vẫn đạt được hiệu quả giảm mỡ thừa.

Không cần tập đủ 1 tiếng, bạn vẫn có thể giảm mỡ thừa hiệu quả

Bạn có thể tập các bài tập drop set với các bài tập tạ cho tay, tập chân,…

Tập tạ làm bạn trở nên quá cơ bắp

Trở nên quá cơ bắp là nỗi lo của nhiều phụ nữ khi họ muốn tập tạ để giảm béo. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì phải cần rất nhiều hormone testosterone cũng như các bài tập xây dựng cơ bắp cụ thể mới có thể giúp người phụ nữ xây dựng cơ bắp. Thay vào đó, chỉ cần tập trung vào các phương pháp tập giúp giảm béo phù hợp để đạt được cơ thể săn chắc.

Tập luyện vừa phải không làm bạn trở nên quá cơ bắp

Bạn có thể áp dụng các bài tập drop set đã nói ở trên bằng cách tập 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp không nâng tạ quá 6 lần với cân nặng phù hợp. Thực hiện bài tập này có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể mà không làm tăng cơ băp.

Ăn ít chất béo (low fat) là tốt nhất

Ăn các chất béo trong bữa ăn hàng ngày không khiến bạn béo lên.

Một nghiên cứu so sánh 10 chế độ ăn uống lành mạnh nhất trên thế giới trong đó có Hy Lạp, Ý, Pháp, Iceland và Hàn Quốc đã kết luận rằng: Tất cả các chế độ ăn này đều không quan trọng lượng carbohydrate, protein và chất béo.

Người Iceland ăn nhiều protein từ thịt và cá nhưng ít tiêu thụ trái cây và rau củ. Người Hàn Quốc ăn nhiều gạo kết hợp với các loại rau. Người Pháp có chế độ ăn giàu chất béo trong khi chế độ ăn của Hy Lạp và Ý lại giàu carbohydrate. Tuy nhiên, tất cả những chế độ ăn này đều được coi là lành mạnh vì chúng không có chứa các thực phẩm chế biến sẵn và không thêm đường.

Tránh các thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt, thức ăn đóng hộp, các món chiên rán, đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường,… là cách bạn có thể áp dụng để có chế độ ăn kiêng giảm béo hiệu quả.

TPCN bổ sung dưỡng chất không có hiệu quả

Tất nhiên bổ sung vitamin và khoáng chất từ các thực phẩm là rất tốt, nhưng bạn gần như không thể bổ sung đủ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, đặc biệt là khi bạn đang tập các bài tập giảm béo.

Quá trình lão hóa, căng thẳng, thiếu ngủ cũng như các bài tập luyện căng thẳng có thể làm thay đổi nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Các TPCN bổ sung dưỡng chất không thể thay thế thực phẩm nhưng chúng có thể hỗ trợ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, nhiều năng lượng hơn.

Cơ thể mỗi người một khác nên nhu cầu dinh dưỡng ở từng người cũng hoàn toàn khác biệt. Tốt hơn hết bạn nên trao đổi với bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của bản thân.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm