Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bí quyết giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer

Đăng bởi: Trần Lưu05/04/2016 09:51

Health+ | Sa sút trí tuệ và Alzheimer là những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh nhân sẽ bị suy giảm trí nhớ, khả năng xét đoán, định hướng không gian và thời gian, ngôn ngữ, tư duy trừu tượng... ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer hiệu quả.

Chuyên đề : Cải thiện trí nhớ

Bí quyết giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer

Sa sút trí tuệ và Alzheimer là những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi

3 trò chơi giúp cải thiện Alzheimer

Mất trí nhớ ở nữ giới rất khó để nhận ra

Bị suy giảm trí nhớ có cần dùng Hộ Trí Vương?

Rối loạn ngôn ngữ - tiền thân của Alzheimer

Duy trì đời sống tình dục: Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Tuổi tác và lão hóa (Age and Ageing) phát hiện ra rằng, những người trên 50 tuổi có đời sống tình dục 'viên mãn' thì có chức năng nhận thức tốt hơn. Nguyên nhân là do việc quan hệ tình dục giúp sản xuất các hormone như oxytocin và dopamine, 2 hoạt chất này có tác dụng giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ ở người già hiệu quả.Duy trì đời sống tình dục: Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Tuổi tác và lão hóa (Age and Ageing) phát hiện ra rằng, những người trên 50 tuổi có đời sống tình dục "viên mãn" thì có chức năng nhận thức tốt hơn. Nguyên nhân là do việc quan hệ tình dục giúp sản xuất các hormone như oxytocin và dopamine, 2 hoạt chất này có tác dụng giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ ở người già hiệu quả.

Hạn chế căng thẳng và lo âu: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lo âu và căng thẳng kéo dài có liên quan tới thoái hóa cấu trúc và suy giảm chức năng nhận thức, điều này có thể làm tăng nguy cơ bị các rối loạn tâm thần kinh, bao gồm sa sút trí tuệ, trầm cảm và bệnh Alzheimer.Hạn chế căng thẳng và lo âu: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lo âu và căng thẳng kéo dài có liên quan tới thoái hóa cấu trúc và suy giảm chức năng nhận thức, điều này có thể làm tăng nguy cơ bị các rối loạn tâm thần kinh, bao gồm sa sút trí tuệ, trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Tăng cường hấp thu vitamin C: Các nhà nghiên cứu cũng đã cho kết quả rằng, những người bị sa sút trí tuệ có lượng vitamin C thấp hơn so với những người không bị sa sút trí tuệ hoặc Alzheime. Bằng cách bổ sung những loại thực phẩm như nước chanh, amlas, hoa quả và các nguồn vitamin C khác, bạn có thể phòng ngừa được rối loạn và căn bệnh này.Tăng cường hấp thu vitamin C: Các nhà nghiên cứu cũng đã cho kết quả rằng, những người bị sa sút trí tuệ có lượng vitamin C thấp hơn so với những người không bị sa sút trí tuệ hoặc Alzheimer. Bằng cách bổ sung những loại thực phẩm như nước chanh, hoa quả và các nguồn vitamin C khác, bạn có thể phòng ngừa được rối loạn và căn bệnh này.

Bổ sung vitamin D: Lượng vitamin D thấp, đặc biệt khi có tuổi, có thể làm tăng nguy cơ bị sa sút trí tuệ hoặc Alzheimer. Các nhà kho học đã thực hiện kiểm tra lượng vitamin D của 1.658 người có độ tuổi từ 65. Khoảng 7 năm sau, người ta thấy rằng những người có lượng vitamin D thấp thì nguy cơ bị sa sút trí tuệ tăng 53%.Bổ sung vitamin D: Lượng vitamin D thấp, đặc biệt khi có tuổi, có thể làm tăng nguy cơ bị sa sút trí tuệ hoặc Alzheimer. Các nhà kho học đã thực hiện kiểm tra lượng vitamin D của 1.658 người có độ tuổi từ 65. Khoảng 7 năm sau, người ta thấy rằng những người có lượng vitamin D thấp thì nguy cơ bị sa sút trí tuệ tăng 53%.

Kiểm soát đường huyết: Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các bệnh nhân đái tháo đường thường tăng 50% nguy cơ bị sa sút trí tuệ. Chính vì thế, việc kiểm soát đường huyết và kiểm soát bệnh đái tháo đường có thể giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer.Kiểm soát đường huyết: Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các bệnh nhân đái tháo đường thường tăng 50% nguy cơ bị sa sút trí tuệ. Chính vì thế, việc kiểm soát đường huyết và kiểm soát bệnh đái tháo đường có thể giúp phòng ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer.

https://healthplus.vn/dung-nattospes-ngan-ngua-cuc-mau-dong-trong-gian-tinh-mach-sau-d39279.htmlSử dụng thực phẩm chức năng: Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giảm trí nhớ và bệnh Alzheimer, người cao tuổi cần duy trì một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng phù hợp và thể kết hợp sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược tự nhiên. 

Trần Lưu H+ (Theo Healthsite)

Thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương - Giúp cải thiện trí nhớ
Là sự kết hợp giữa các thành phần như Cao thạch tùng răng, cap đinh lăng, cao natto... TPCN Hộ Trí Vương có công dụng: Giúp tăng cường hoạt lực các chất trung gian dẫn truyền thần kinh, giúp phục hồi chức năng não bộ, hỗ trợ phục hồi trí nhớ, tăng cường khả năng ghi nhớ. Giúp làm chậm và ngăn chặn khả năng phát triển của bệnh suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng sử dụng ngôn ngữ nói và viết hay vận dụng từ vựng.
Sản phẩm thích hợp với người mắc bệnh alzheimer và các tình trạng sa sút trí tuệ và suy giảm trí nhớ khác.
Dùng theo từng đợt từ 3 - 6 tháng để thấy hiệu quả sản phẩm.
XNQC: 490/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm