Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Không phải lời đồn, đây là 7 thực phẩm tốt cho làn da được khoa học chứng minh

Đăng bởi: Biết Tuốt07/09/2018 17:21

Health+ | Trong khi loay hoay giữa một “rừng” các sản phẩm chăm sóc da có mặt trên thị trường, nhiều người quên mất rằng bí quyết giúp làn da khỏe đẹp lại nằm trong chính chế độ ăn uống mỗi ngày.

Không phải lời đồn, đây là 7 thực phẩm tốt cho làn da được khoa học chứng minh

Nên tiêu thụ nhiều những thực phẩm giúp da đẹp

Thực hư tắm với sữa để làm đẹp da

4 mẹo làm đẹp da với rượu vang đỏ

Uống trà hoa: Tốt sức khỏe - dưỡng nhan sắc

Y Xuân làm đẹp da - sản phẩm mới giúp phái nữ trẻ đẹp dài lâu

Trong khi các sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài có thể giúp điều trị các tình trạng trên da như mụn trứng cá hay sạm, nám, thì chế độ ăn uống có thể đóng vai trò trực tiếp trong việc nuôi dưỡng làn da và giữ cho nó khỏe mạnh ngay từ bên trong.

Tìm hiểu những thực phẩm giúp da đẹp ngay dưới đây:

1. Cá béo

Theo nhiều khuyến cáo, những người có vấn đề về da nên tránh xa các thực phẩm giàu chất béo. Tuy nhiên, không phải tất cả các chất béo đều giống nhau.

Các loại cá béo như cá trích, cá mòi, cá hồi... rất tốt cho làn da vì chúng là nguồn cung cấp acid béo omega-3 dồi dào

Một nghiên cứu từ năm 2016 đã tìm thấy những bằng chứng đáng kể cho thấy acid béo omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư da không tế bào hắc tố ở những người có nguy cơ cao nhất. Bởi lẽ, nó làm giảm tác hại từ tia cực tím, các dấu hiệu của viêm và ức chế miễn dịch trong da.

Cá béo cũng cung cấp vitamin E - một chất chống oxy hóa quan trọng bảo vệ da khỏi bị viêm và các gốc tự do có hại.

2. Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo lành mạnh và vitamin E giúp hỗ trợ sức khỏe của làn da. Chất béo trong bơ là các chất béo thiết yếu mà con người cần tiêu thụ vì cơ thể không thể sản sinh ra chúng.

Một nghiên cứu từ năm 2013 lưu ý rằng quả bơ cũng chứa các hợp chất như lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím và tổn thương bức xạ có thể nhìn thấy.

3. Dầu olive

Trong các loại dầu ăn, dầu olive có thể là sự lựa chọn lành mạnh nhất cho làn da

Một nghiên cứu từ năm 2012 đã kết luận rằng, chế độ ăn uống nhiều dầu olive làm giảm lão hóa da mặt. Điều này có thể là do tác động của các acid béo không bão hòa đơn trong dầu, cũng như các hợp chất khác, chẳng hạn như squalene - hợp chất có thể chống khô da và tổn hại do các gốc tự do gây nên.

4. Trà xanh

Trà xanh có chứa một số hợp chất có thể có lợi cho làn da. Theo các tác giả của một nghiên cứu từ năm 2011, trà xanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Chất này làm tăng lưu lượng máu đến da, đảm bảo rằng các tế bào da thường xuyên nhận được oxy và chất dinh dưỡng tươi mới, nhờ vậy mà làn da luôn được tươi trẻ hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người uống trà xanh thường xuyên trong 12 tuần đã cải thiện sức khỏe của da, bao gồm:

- Tăng độ đàn hồi

- Làn da ít gồ ghề hơn

- Giảm nguy cơ bong tróc da

- Cải thiện mật độ da

- Giữ nước và ẩm tốt

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại

5. Chocolate đen

Chocolate chất lượng với hàm lượng cacao cao (trên 70%) cũng có thể giúp bảo vệ da khỏe đẹp.

Theo một nghiên cứu từ năm 2014, cacao rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất có tác dụng chống viêm trên da. Họ cũng khám phá việc tiêu thụ chocolate có lợi trong việc phòng ngừa và điều trị các vấn đề về da, bao gồm cả mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.

6. Nước

Nước hỗ trợ chức năng của mọi hệ thống trong cơ thể và nó cũng có lợi cho da theo nhiều cách.

Ví dụ, giữ nước tốt trên da giúp bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn hại, kể cả do các yếu tố môi trường gây ra. Ngoài ra, uống đủ nước giúp cho các tế bào da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng và giải phóng độc tố hơn.

7. Carotene và beta-carotene

Đây là các carotenoid có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra và tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời.

Các loại rau củ quả có màu xanh, vàng, cam hoặc đỏ thường là nguồn giàu chất chống oxy hóa này

Ăn nhiều các thực phẩm sau có thể giúp tăng số lượng carotenoid trong chế độ ăn uống: Xoài, đu đủ, cà rốt, khoai môn, khoai lang, ớt chuông, rau chân vịt, rau cải xoăn...

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm