Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Tối nay ăn gì: Học cách làm 5 loại salad giải nhiệt mùa Hè

Đăng bởi: Khánh Hạ25/05/2020 17:04

Health+ | Salad là một trong những giải pháp hữu ích cho những ngày hè nóng nực. Một đĩa salad cho mỗi bữa ăn là lựa chọn hoàn hảo, vừa giúp bạn ăn nhiều hơn, vừa tốt cho sức khỏe nhờ các loại rau xanh. Bếp Health+ xin giới thiệu một số món salad để bạn bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Tối nay ăn gì: Học cách làm 5 loại salad giải nhiệt mùa Hè

Salad nhiều rau xanh tươi mát rất phù hợp cho bữa tối mùa hè của cả gia đình

Uống sữa yến mạch mỗi ngày để tiêu hóa khỏe, giảm cân nhanh

Dự báo thời tiết đêm 25/5 và ngày 26/5: Bắc bộ mưa rào và dông về đêm và sáng

Vệ sinh răng miệng sai cách có thể ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch

7 thực phẩm gây mụn trứng cá

Mùa hè tới, thời tiết nắng nóng như thiêu như đốt, nguy cơ mất nước cơ thể và các bệnh liên quan đến nhiệt vì thế sẽ tăng cao. Sự gia tăng nhiệt độ còn gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung. Bếp Health+ khuyên bạn nên hạn chế ra nắng, uống đủ nước, tránh đồ uống có chứa caffeine hoặc rượu trong khi ở dưới ánh nắng mặt trời hoặc môi trường tăng nhiệt và ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Salad là một trong những giải pháp hữu ích cho bạn. Một đĩa salad cho mỗi bữa ăn là lựa chọn hoàn hảo, vừa giúp bạn ăn nhiều hơn, vừa tốt cho sức khỏe nhờ các loại rau xanh. Salad được yêu thích không chỉ nhờ sốt đậm đà béo ngậy mà còn là các nguyên liệu rau củ tươi đem lại vị ngọt tự nhiên rất dễ chịu. Sự hòa quyện của sốt cùng các loại rau làm cho món salad càng hấp dẫn hơn. 
Bếp Health+ xin giới thiệu một số món salad để bạn có thể tham khảo, bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
Về cơ bản, các món salad rất tươi ngon, thanh mát và dễ chế biến, nhanh gọn, mà nguyên liệu cũng không cần quá cầu kỳ. Nguyên liệu chung cho salad chỉ cần khoảng ít loại rau củ tươi như cà chua, xà lách hoặc rau diếp, dưa chuột, sốt rưới là đủ. Từ thành phần cơ bản này, bạn có thể tùy theo sở thích, khẩu vị của gia đình để gia giảm thêm cho phong phú.
Salad trứng chim cút
Trứng chim cút rửa nhẹ tay cho sạch vỏ bên ngoài, cho vào nồi nước luộc khoảng 1-2 phút, tráng qua nước lạnh rồi bóc vỏ, bổ đôi quả. Rau xà lách và cà chua rửa sạch, thái nhỏ. Trộn đều 3 loại nguyên liệu cùng với sốt phomai, để trong ngăn mát tủ lạnh 45 phút. Có thể ăn kèm bánh mỳ.
Salad rau củ trộn sốt vừng rang
Rau diếp rửa sạch, vẩy cho ráo nước, thái nhỏ. Cà chua, dưa chuột, củ cải đỏ thái mỏng. Bắp cải tím rửa sạch, thái sợi, ngâm trong nước muối khoảng 20 phút cho đỡ cứng và ngái, rồi vớt ra để ráo. Trộn đều các loại nguyên liệu này với sốt vừng rang, để trong ngăn mát tủ lạnh 45 phút là ăn được.
Salad bắp cải trắng
Bắp cải trắng, dưa chuột, cà rốt rửa sạch, thái chỉ, ngâm trong nước muối (pha vừa) khoảng 15 phút cho đỡ ngái và để rau có vị hơi đậm, vớt ra vắt hết nước cho khô. Trộn đều 3 nguyên liệu với sốt mayonnaise và ít lá oregano khô. Để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.
Rau củ trộn chua ngọt
Cà chua, dưa chuột, củ cải đỏ, cà rốt thái mỏng. Bắp cải tím rửa sạch, thái sợi, ngâm trong nước muối khoảng 20 phút cho đỡ cứng và ngái, rồi vớt ra để ráo. Ngô ngọt tươi luộc chín với nước muối pha loãng, đổ ra cho ráo. Pha nước rưới gồm: dầu oliu, dấm, muối, đường, nước lọc vào một cái bát con, khuấy đều, rồi rưới lên nguyên liệu rau củ đã chuẩn bị, trộn đều, sau 15 phút là ăn được.
Salad thịt gà 
Thịt gà luộc, bóc bỏ phần da và xương, thái sợi. Hành tây và cà rốt thái sợi, ngâm trong nước đá có pha muối loãng và chút dấm trắng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Trộn đều thịt gà với hành tây, cà rốt với ít gia vị, rau mùi thái nhỏ, sốt vừng rang. Sau 15 phút bày ra đĩa là thưởng thức. 

Phương Chi H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm