Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Các loại trái cây ngon nhất vào mùa Thu giúp bạn giảm cân lành mạnh

Đăng bởi: Biết Tuốt03/09/2019 15:33

Health+ | Trái cây chính vụ thường được coi là “thuận tự nhiên”, có thể phát triển bình thường mà không cần quá nhiều các tác động nhân tạo. Vào mùa Thu, đừng quên tích cực ăn các loại trái cây chính vụ, đặc biệt là những trái cây giúp bạn giảm cân.

Các loại trái cây ngon nhất vào mùa Thu giúp bạn giảm cân lành mạnh

Ăn các loại trái cây giàu chất xơ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Mẹo hay giúp trẻ ăn nhiều trái cây lành mạnh hơn

Một khẩu phần tương đương với bao nhiêu trái cây mỗi ngày?

Nước ép trái cây: Món khoái khẩu nhưng lại có thể dẫn tới ung thư?

4 loại trái cây người bệnh đái tháo đường nên chú ý khi ăn

Phần lớn các loại trái cây đều được đánh giá là lành mạnh, có lợi trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Đặc biệt, chúng có lượng calorie thấp nhưng lại cung cấp nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa tăng cân hoặc béo phì.

Với sự phát triển của kỹ thuật canh tác, các loại trái cây có thể được thu hoạch quanh năm, không kể chính vụ hay trái vụ. Tuy nhiên, ăn trái cây chính vụ vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất. Trái cây đúng mùa luôn đảm bảo độ tươi ngon, giàu hàm lượng dinh dưỡng và có giá thành rẻ hơn trái cây trái mùa. Ngoài ra, theo Isabel Maples - người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ, nếu thực phẩm bạn ăn có hương vị trọn vẹn và khiến bạn cảm thấy thỏa mãn, bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn các thực phẩm khác, nhờ vậy sẽ tiêu thụ ít calorie hơn. Và đó là “chìa khóa” để giảm cân.

Vì vậy, dự trữ những loại trái cây chính vụ mùa Thu dưới đây là một chiến lược sáng suốt giúp giảm cân an toàn, hiệu quả:

Táo

Táo cung cấp nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn táo là cách tốt nhất để nhận được các chất chống oxy hóa và quercetin - một hợp chất chống lại các tế bào ung thư.

Lê cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chỉ một quả lê có thể đáp ứng ¼ nhu cầu chất xơ mỗi ngày. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Harvard (Mỹ) dựa trên 200.000 nam và nữ giới, những người ăn thực phẩm giàu anthocyanin, như lê, có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thấp hơn.

Lựu

Loại quả ngon ngọt này chứa nhiều polyphenol giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và ức chế sự thèm ăn. Lựu cũng cung cấp thêm folate và vitamin cho cơ thể. Các nhà khoa học đến từ Đại học Queen Margaret (Scotland) cho hay uống một cốc nước ép lựu trước mỗi bữa ăn có thể giúp quản lý mức calorie nạp vào cơ thể tốt hơn.

Nam việt quất

Quả nam việt quất tươi chứa một hợp chất gọi là proanthocyanidin giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại bám vào thành bàng quang và gây nhiễm trùng. Các chất chống oxy hóa trong quả nam việt quất giúp cơ thể đào thải các độc tố và do đó cải thiện trao đổi chất của cơ thể.

Bưởi

Là loại trái cây không thể thiếu trên mâm cỗ Trung Thu, bưởi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bưởi có lượng calorie tương đối thấp nên thích hợp với những người đang muốn giảm cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nướp ép bưởi tươi trong khoảng thời gian 12 tuần liên tiếp có thể giảm được 1,6kg.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm