Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bí quyết giảm cân lành mạnh từ các loại rau củ chính vụ mùa Thu

Đăng bởi: Biết Tuốt05/09/2019 09:52

Health+ | Mùa Thu là chính vụ thu hoạch của nhiều loại rau củ bổ dưỡng, như khoai lang, bí ngô, củ cải, súp lơ... Những thực phẩm này cũng là một phần không thể thiếu trong nhiều thực đơn giảm cân lành mạnh.

Bí quyết giảm cân lành mạnh từ các loại rau củ chính vụ mùa Thu

Nên lựa chọn các loại rau củ giàu chất xơ, ít calorie nếu muốn giảm cân hiệu quả

Các loại trái cây ngon nhất vào mùa Thu giúp bạn giảm cân lành mạnh

Những lý do nên mua thực phẩm hữu cơ

Bí quyết chọn trái cây nhập khẩu từ Mỹ: Nên chọn theo mùa

Ăn mít đúng mùa - vừa khỏe vừa xinh

Các loại rau củ chính vụ mùa Thu dưới đây không chỉ tươi ngon, bổ dưỡng, mà còn có thể giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả:

Khoai lang

Đây là một nguồn chất xơ, vitamin A và sắt dồi dào. Nó cũng có lượng calorie thấp (ít hơn so với khoai tây), vì vậy bạn có thể ăn khoai lang trong các bữa ăn nhẹ mà không sợ ảnh hưởng tới mục tiêu giảm cân của mình.

Nên ăn khoai lang nướng hoặc luộc

Tuy nhiên, bạn nên ăn cả vỏ khoai vì chúng chứa nhiều chất xơ, giúp hấp thụ nước và khiến bạn cảm thấy no bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu cho thấy ăn khoai lang có khả năng làm teo các tế bào mỡ. Loại thực phẩm này cũng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, giúp bạn khỏe mạnh ngay cả trong khi đang giảm cân.

Khoai lang cũng được coi là thực phẩm có chỉ số GI thấp (chỉ số chỉ tốc độ chuyển hóa đường huyết của một số loại carbohydrate thông thường), không gây tăng đột biến đường huyết, từ đó giúp duy trì cân nặng hiệu quả. Như đã biết, mức đường huyết không ổn định có thể gây ra các tình trạng như béo phì và đái tháo đường.

Bí ngô

Cung cấp lượng dinh dưỡng đậm đặc, nhưng bí ngô lại có lượng calorie thấp có thể thúc đẩy giảm cân. 245gr bí ngô có ít hơn 50 calorie.

Nói một cách đơn giản, bí ngô là một loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân vì bạn có thể ăn chúng nhiều hơn so với các nguồn carbohydrate khác, như cơm trắng và khoai tây.

Hơn nữa, 94% bí ngô là nước và là nguồn chất xơ dồi dào, có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn.

Củ cải

Củ cải rất giàu kali, vitamin B6, vitamin C và chứa hàm lượng chất xơ cao. Mỗi cốc củ cải chỉ có 19 calorie, nhưng lại cung cấp hơn 1gr chất xơ giúp bạn no lâu hơn.

Loại rau này có chỉ số GI thấp, phù hợp với các thực đơn giảm cân lành mạnh.

Củ dền

Củ dền giúp cơ thể thải độc và giảm cân vì chúng không chứa chất béo, đồng thời là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Tỷ lệ chất xơ hòa tan và không hòa tan trong củ dền tương đương nhau, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường ruột và giảm mức cholesterol, từ đó giúp giảm cân.

Củ dền ngày càng được khám phá thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe

Củ dền còn giàu magne, một khoáng chất hỗ trợ hoạt động thần kinh, cơ bắp, và có thể có lợi cho việc giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy mức magne cao trong cơ thể có thể giúp tăng cường testosterone, đây là một loại hormone giúp giảm mô mỡ và tăng cơ bắp. Hơn nữa, củ cải còn chứa betalains (bao gồm betanin và vulgaxanthin) có hiệu quả trong việc giảm viêm và chống oxy hóa. Betalains cũng hỗ trợ thải độc cơ thể, góp phần giảm cân lành mạnh.

Súp lơ

Súp lơ là loại rau không thể thiếu trong các chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Mỗi khẩu phần súp lơ có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày về chất xơ, vitamin C, K, folate và B6.

100gr súp lơ chỉ chứa 25 calorie, nhưng lại cung cấp hơn 2gr chất xơ và nhiều nước thúc đẩy cảm giác nhanh no và lâu đói.

Loại rau này cũng rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, từ đó thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh - điều rất quan trọng để giảm cân nhanh chóng và lành mạnh.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm