Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Vướng dịch COVID-19, các hãng hàng không hỗ trợ đổi, hủy vé như thế nào?

Đăng bởi: Quỳnh Trang08/05/2021 11:04

Health+ | Trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương, các hãng hàng không nhanh chóng triển khai những chính sách hỗ trợ hoàn, hủy vé bay cho hành khách nội địa.

Vướng dịch COVID-19, các hãng hàng không hỗ trợ đổi, hủy vé như thế nào?

Hàng không tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19

Nữ nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

40 ca COVID-19 trong nước, 11 ca liên quan đến Bệnh viện K

Cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các bệnh viện phòng dịch COVID-19

Nhiều bệnh viện ngừng tiếp nhận bệnh nhân do COVID-19

Vietnam Airlines hỗ trợ đổi, hoàn vé có hành trình hoàn toàn nội địa

Từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

Các vé có ngày bay từ 1/5-31/5/2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện.

Vietnam Airlines khai thác tại sân bay Vân Đồn

Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao.

Bamboo Airways áp dụng hoàn tiền với các trường hợp đủ điều kiện

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác). 

Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.

Đối với khách đoàn, Bamboo Airways sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021. 

Với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp, tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách.

Vietravel Airlines miễn phí 1 lần thay đổi ngày/hành trình bay với khách có yếu tố dịch tễ

Hành khách tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại sân bay

Phương án hỗ trợ của hãng hàng không Vietravel Airlines áp dụng cho đối tượng là khách lẻ đã mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5/5 đến 20/5 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị COVID-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền. Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần.

Khách được hoàn vé miễn phí đối với các vé có điều kiện được hoàn theo quy định, tiền sẽ được hoàn về tài khoản đại lý, khách hàng sau 30 ngày. Riêng các chặng bay có hành trình đi/đến từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc khu vực mà chính phủ công bố dịch sẽ được hãng miễn phí hoàn theo quy định hiện hành.

Vietjet hỗ trợ khách hàng phải cách ly khi có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của hãng

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết từ ngày 23/4 vừa qua, hãng và Bảo hiểm HD ra mắt gói bảo hiểm “Bay An Toàn” dành tặng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng.

Theo đó, hành khách bay cùng Vietjet sẽ được quyền lợi Bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh COVID-19 với mức 1 triệu đồng/ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.

Từ ngày 27/4 đến nay, số lượng ca mắc COVID-19 được ghi nhận trong cộng đồng là 176 ca. Nhiều chùm ca bệnh phức tạp có liên quan đến các bệnh viện như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Quỳnh Trang H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm