Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Biện pháp chống ngủ ngáy lạ nhưng đáng để thử

Đăng bởi: Biết Tuốt19/09/2018 15:11

Health+ | Ngủ ngáy không chỉ hại sức khỏe mà còn gây phiền phức cho những người xung quanh. Để giảm ngủ ngáy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây:

Biện pháp chống ngủ ngáy lạ nhưng đáng để thử

Giảm ngủ ngáy như thế nào?

Người hay ngủ ngáy có nguy cơ chết sớm!

Ngáy to có thể là dấu hiệu sớm của sa sút trí tuệ?

7 biện pháp đơn giản giúp giảm ngáy ngủ

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào?

Tìm hiểu một số cách giảm ngủ ngáy ngay dưới đây:

Sử dụng quả bóng tennis

Nếu không có quả bóng tennis, bạn có thể sử dụng một khối cầu có kích thước tương đương

Nha sỹ Edward Alvarez cho hay, ngáy ngủ có thể là do hội chứng ngưng thở khi ngủ. Khi bạn mắc hội chứng này, nó không chỉ dẫn tới ngáy ngủ, mà còn có thể làm tăng nguy cơ bị nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim và thậm chí là đột quỵ. Tránh nằm ngửa là cách hiệu quả giúp giảm ngáy ngủ. Một mẹo nhỏ giúp bạn ít nằm ngửa hơn chính là đặt một quả bóng tennis vào đằng sau lưng áo. Nó sẽ khiến bạn chỉ có thể nằm nghiêng sang trái hoặc sang phải, giúp giữ cho đường hô hấp mở rộng và giảm ngáy ngủ.

Khay niềng răng

Khay niềng răng rất dễ sử dụng

Bạn có thể mua thiết bị định vị lại hàm này trong các cửa hàng hoặc trên Internet. Tuy nhiên, bạn nên đặt hàng từ các chuyên gia nha khoa để đảm bảo độ khít với hàm răng và không bị đau hàm.

Đai chống ngáy và hở miệng

Đai chống ngáy là giải pháp giảm ngáy khá hiệu quả

Sản phẩm sáng tạo này giúp ổn định hàm từ hai bên của khuôn mặt để ngăn chặn việc há miệng khi ngủ. Nó kéo và giữ hàm dưới tịnh tiến về phía trước so với hàm trên làm tăng tiết diện đường thở và phần nào giúp bạn ngăn chặn ngáy ngủ.

Gối “thông minh”

Điều chỉnh độ cao của gối cũng có thể giúp giảm ngáy

Các nhà sáng chế đã cho ra đời những thiết bị thông minh đặt dưới gối có khả năng theo dõi giấc ngủ của bạn. Chúng sẽ nhẹ nhàng thổi phồng gối của bạn khi phát hiện ngáy ngủ. Khi bạn dừng ngáy, nó sẽ điều chỉnh gối xẹp dần. Nó hoạt động dựa theo nguyên lý nâng cao đầu để kích thích cơ cổ họng và cho phép hơi thở tự nhiên khởi động lại.

Chơi nhạc cụ hoặc hát

Hát một bài hát hoặc chơi nhạc cụ hơi (như sáo, kèn, harmonica) có thể là một giải pháp đơn giản để giảm ngáy ngủ. Thông thường, ngáy ngủ là do các cơ trơn ở phía sau cổ họng gây ra. Chơi nhạc cụ hơi có thể tăng cường các cơ này, từ đó giảm ngáy hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm