Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những bài tập giúp bạn thoát cảnh "mình hạc xương mai"

Đăng bởi: Trần Lưu12/12/2015 12:31

Health+ | Nếu có người khổ sở vì chỉ cần "hít khí trời cũng béo" thì bạn lại ngậm đắng nuốt cay vì quá "mình hạc xương mai", đã làm đủ mọi cách mà không lên cân được. Bạn hãy thử những bài tập dưới đây để có thân hình như ý muốn nhé!

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Những bài tập giúp bạn thoát cảnh

Các bài tập thể dục giúp tăng cân và giúp cơ thể khỏe mạnh

4 bài tập giảm nhanh “bụng bia” cho quý ông

Giảm đau lưng dưới với 4 bài tập đơn giản

Bài tập hoàn hảo cho nam giới từng độ tuổi

Bài tập giúp nam giới tăng chiều cao dù đã hết tuổi "lớn"

1. Chạy bộ

Để tăng cân với bài tập chạy bộ, người gầy không nên tập hàng ngày. Mỗi tuần nên chạy từ 2 - 3 lần. Và mỗi lần không nên quá 1 tiếng. Bởi nếu bạn chạy càng nhiều, lượng calorie thoát ra càng lớn, nếu lượng calorie này nhiều hơn lượng calorie do thức ăn cung cấp, bạn khó có thể tăng cân được.

Lịch chạy hàng tuần mà bạn nên thử áp dụng để tăng cân

Đây là bài tập đơn giản nhưng được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể chọn cho mình 1 bản nhạc năng động yêu thích để có thể vừa chạy bộ vừa nghe nhạc để có cảm giác thư giãn. Mỗi ngày dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chạy bộ sẽ giúp cơ thể bài tiết mồ hôi, giải độc cho cơ thể đồng thời kích thích ăn ngon, ngủ ngon hơn rất nhiều.

Không nên chạy bộ khi quá đói hoặc quá no, sẽ khiến dạ dày bị tổn thương và ảnh hưởng đến lượng thức ăn đi vào cơ thể. Bạn có thể chạy bộ nhẹ vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng sẽ giúp bạn ăn ngon. Hoặc trước lúc ngủ khoảng 2 tiếng nên chạy bộ  20 phút hoặc đi bộ khoảng 30 phút để giúp có được giấc ngủ ngon và ngủ sâu.

2. Nhảy dây

Luyện tập tăng cân với các động tác nhảy dây

Nếu không gian và thời gian không tạo điều kiện cho bạn chạy bộ thì bạn có thể luyện tập tăng cân với các động tác nhảy dây. Chỉ cần 1 khoảng không nhỏ ngay trước sân nhà là bạn đã có thể luyện tập hàng ngày. Nhảy dây rất tốt cho việc cải thiện sự thăng bằng và rất tốt cho những người chơi thể thao. Với bài tập này giúp bạn vận động cánh tay, chân và cơ, đây là một bài tập mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà.

Hãy luyện tập 500 nhịp nhảy mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh hơn, cân nặng cùng từ đó mà được tăng lên nhanh chóng.

3. Tập yoga

Bài tập yoga giúp cho các cơ quan trong cơ thể phối hợp nhịp nhàng

Không đòi hỏi quá nhiều thể lực cũng không quá phức tạp, các bài tập yoga chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có thân hình gầy gò đang muốn tăng cân. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên theo đuổi các bài tập yoga bởi đây không đơn thuần là tập thể dục tăng cân mà nó còn là phương pháp trị liệu tuyệt vời giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, xua tan ưu phiền từ đó giúp người tập cảm thấy khỏe khoắn, ăn ngon, ngủ ngon và trẻ hơn rất nhiều.

Bài tập yoga giúp cho các cơ quan trong cơ thể phối hợp nhịp nhàng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp cải thiện vóc dáng, giúp tăng cân hiệu quả.

4. Tập gym

Việc tập luyện đều đặn cũng sẽ kích thích ăn uống giúp tăng cân hiệu quả

Không chỉ là bài tập dành riêng cho nam giới mà giờ đây cũng có rất nhiều chị em theo đuổi phương pháp luyện tập này để tăng cân hiệu quả. Các bài tập gym đều đặn và vừa sức không chỉ làm tăng sức đề kháng của cơ thể mà còn giúp tăng cường trao đổi chất, cũng như tác động tích cực tới sự phát triển của hệ cơ xương, giúp bạn có được một hình thể cường tráng và mạnh mẽ.

Hơn thế, việc tập luyện đều đặn cũng sẽ kích thích ăn uống, làm bạn nhanh cảm thấy đói và ăn ngon miệng hơn, vì thế sẽ giúp bạn tăng cân dễ dàng.

Xem thêm cùng chủ đề: Bài tập thể dục, yoga

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm