Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 điều cần biết về cà phê khử caffeine

Đăng bởi: Biết Tuốt07/04/2017 16:31

Health+ | Caffeine vừa là ưu điểm và cũng là nhược điểm của cà phê: Nó có thể giúp bạn tỉnh táo hơn nhưng cũng có thể khiến bạn thao thức, mất ngủ. Với những người yêu thích cà phê và không muốn bị ảnh hưởng xấu từ loại đồ uống này, cà phê decaf có thể là lựa chọn khá hợp lý.

6 điều cần biết về cà phê khử caffeine

Cà phê khử caffeine là gì? Uống cà phê decaf có tốt không?

Cà phê mạnh nhất thế giới có thể gây nhịp tim nhanh

Cách uống cà phê giúp bạn không mệt mỏi sau khi ngủ trưa

4 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc uống cà phê xanh

Điều kỳ lạ sẽ xảy ra nếu uống cà phê mocha mỗi khi mệt mỏi, uể oải

Cà phê decaf là loại cà phê đã khử caffeine (cà phê decaffeinato). Trong quá trình khử caffeine, chất này sẽ được tách khỏi hạt cà phê mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. TS. Ludwig Roselius đã thực hiện thành công quy trình thương mại đầu tiên loại bỏ chất caffeine ra khỏi cà phê từ năm 1903 và được cấp bằng sáng chế năm 1906 tại Đức.

Loại đồ uống này tuy không được lòng số ít “tín đồ” caffeine nhưng đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Hãy cùng Health+ tìm hiểu cà phê decaf ngay dưới đây:

Cà phê decaf vẫn chứa caffeine

Theo quy định của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), cà phê decaf phải chứa ít hơn 97% caffeine so với cà phê bình thường. Tức là, uống từ 5 - 10 cốc cà phê decaf sẽ có lượng caffeine tương đương với 1 - 2 cốc cà phê bình thường.

Cà phê decaf thân thiện với gan

Một nghiên cứu với sự tham gia của 28.000 người cho thấy, những người uống ít nhất 3 cốc cà phê decaf mỗi ngày trong khoảng 10 năm có mức độ 4 loại enzyme gây bệnh viêm gan thấp hơn.

Cà phê decaf làm giảm nguy cơ đái tháo đường

So với những người không uống cà phê, những ai uống 6 cốc cà phê thông thường mỗi ngày đều có nguy cơ bị đái tháo đường type 2 thấp hơn 33%. Nếu bạn uống cà phê decaf, bạn vẫn có thể nhận được lợi ích này, bởi lẽ 1 cốc cà phê decaf mỗi ngày có thể giảm 6% nguy cơ đái tháo đường type 2.

Cà phê decaf có thể làm tăng cholesterol

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, cà phê decaf có thể làm tăng cholesterol “xấu” LDL và làm hại đến sức khoẻ tim mạch. Để chứng minh điều này, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 3 nhóm người: Nhóm uống 3 cốc cà phê thông thường mỗi ngày, nhóm uống 3 cốc cà phê decaf mỗi ngày và nhóm không uống cà phê. Sau 3 tháng, chỉ có nhóm uống cà phê decaf bị tăng nồng độ Apolipoprotein B (Apo B) 8% - đây là một thành phần của cholesterol LDL.

Cà phê decaf làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Trong một nghiên cứu tới từ Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Harvard (Mỹ) trên 47.911 nam giới, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nam giới uống 6 cốc cà phê decaf mỗi ngày hoặc nhiều hơn có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 18% và nguy cơ tử vong do bệnh này ít hơn 60%. Những lợi ích này đến từ các chất chống oxy hóa có trong cà phê decaf chứ không phải caffeine.

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm