Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Buồn ngủ và ngủ nhiều vào ban ngày: Cẩn thận đái tháo đường!

Đăng bởi: Minh Hiếu26/08/2016 10:18

Health+ | Buồn ngủ và ngủ nhiều vào ban ngày là dấu hiệu của yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 trong tương lai.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Buồn ngủ và ngủ nhiều vào ban ngày: Cẩn thận đái tháo đường!

Buồn ngủ và ngủ nhiều vào ban ngày là dấu hiệu của đái tháo đường trong tương lai

5 loại bệnh tim mà bệnh nhân đái tháo đường type 2 dễ mắc phải

Uống nước máy nhiễm phụ gia flo dễ bị đái tháo đường?

Bệnh thận mạn tính có thể gây đái tháo đường

Bị đái tháo đường nên ăn 1 cốc trái cây này mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo, Nhật Bản đã tổng hợp, phân tích 10 nghiên cứu trước đó với dữ liệu của hơn 260.000 người để tìm kiếm mối liên kết giữa buồn ngủ, ngủ nhiều vào ban ngày và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 trong cuộc sống.

Họ phát hiện ra rằng, những người thường xuyên cảm thấy rất buồn ngủ vào ban ngày có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn 56% người bình thường. Mặt khác, những người ngủ 60 phút hoặc nhiều hơn trong ngày có nguy cơ mắc đái tháo đường cao hơn 46% những người không ngủ, hoặc ngủ ít hơn 60 phút trong ngày.

Kết quả còn cho thấy không có mối liên hệ giữa giấc ngủ ngắn khoảng 40 phút vào buổi trưa mỗi ngày làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Người thực hiện nghiên cứu chính, TS. Tomohide Yamada - Khoa Đái tháo đường và Bệnh chuyển hóa tại Đại học Tokyo chia sẻ: "Phát hiện của chúng tôi đã lên tiếng cảnh báo buồn ngủ, ngủ nhiều vào ban ngày là dấu hiệu sớm của đái tháo đường type 2. Những người có dấu hiệu này nên đi khám bác sỹ để được xét nghiệm kiểm tra và đánh giá".

Tuy nhiên, họ lại không thể lý giải nguyên nhân của mối liên hệ này. 

TS. Tomohide Yamada cũng lưu ý bệnh nhân đái tháo đường cũng không nên ngủ quá nhiều vào ban ngày vì nó có thể tác động không tốt tới khả năng kiểm soát đường huyết ở người bệnh. Bệnh nhân đái tháo đường cần duy trì một chế độ dinh dưỡng ăn nhiều rau xanh, hoa quả ít đường, thịt nạc, các loại cá. Cần hạn chế tinh bột, thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm chế biến sẵn. Hàng ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Tốt nhất, nên sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng, nhất là với những mắc đái tháo đường lâu năm.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm