Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

15 loại thực phẩm càng ăn nhiều bụng càng phẳng eo càng thon

Đăng bởi: Anh Nguyên05/10/2017 10:34

Health+ | Muốn giảm béo để bụng phẳng eo thon không nhất thiết phải nhịn ăn. Một số thực phẩm có khả năng tăng tốc quá trình trao đổi chất, giảm béo hiệu quả.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

15 loại thực phẩm càng ăn nhiều bụng càng phẳng eo càng thon

Muốn bụng phẳng eo thon không cần phải nhịn ăn làm gì!

Gifographic: 10 bài tập giúp bụng phẳng, eo thon

Mẹo để 3 vòng chuẩn như người mẫu của hotgirl ngành điện

Bí quyết để giảm béo bụng chỉ sau 2 tháng

Gừng có thể giúp bạn giảm béo như thế nào?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans tại New York (Mỹ), 15 loại thực phẩm dưới đây sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cung cấp các dưỡng chất quan trọng giúp bạn giảm cân mà vẫn khỏe đẹp. 

Dưa chuột

Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao, đến 96%, hơn nữa lại rất giàu chất chống oxy hóa, nên có thể giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi. 

Đậu lăng

Cũng giống như đậu gà, đậu trắng, đậu Hà Lan, đậu lăng chứa nhiều đạm và chất xơ, giúp bạn no lâu. Đậu lăng cũng chứa nhiều sắt - điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu cho thấy thiếu khoáng chất có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. 

Chuối

Chuối có thể là một lựa chọn tốt cho bữa ăn nhẹ buổi chiều. Ngoài kali, chuối còn chứa carbohydrate lành mạnh giúp cơ thể tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu hơn. Chuối cũng giúp gan đốt cháy chất béo, tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng Gans còn nói rằng: "Chuối có thể giúp ngăn ngừa tích nước trong cơ thể bằng cách điều chỉnh mức độ natri".

Thì là

Thì là giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đau bụng. Bạn có thể ăn thì là tươi hoặc nấu chín đều được. Ngoài ra, hạt thì là còn có thể giảm béo. Bạn nên nhấm nháp trà thì là để ngăn ngừa co thắt dạ dày trước một sự kiện lớn. 

Đu đủ

Muốn bụng phẳng eo thon hãy ăn đu đủ. Đu đủ rất giàu vitamin A, C, E và folate. Đu đủ cũng chứa enzyme có tên là papain, giúp tiêu hóa những thực phẩm khó tiêu hóa, từ đó ngăn ngừa chứng viêm và đầy hơi. 

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa và no lâu hơn. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt có nguy cơ tăng cân thấp hơn 49% so với những người khác.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức độ insulin tốt hơn so với ngũ cốc tinh chế. Bạn nên bắt đầu ngày mới với bột yến mạch, ăn vặt với ngô rang...

Ớt

Các món cay giúp tăng cường sự trao đổi chất, nhờ vậy sẽ giúp bạn giảm béo bụng, cho bụng phẳng eo thon. Theo một nghiên cứu năm 2011 của Đại học Purdue, capsaicin có trong ớt có thể giúp ngăn ngừa tăng cân. 

Măng tây

Măng tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng kích thích tình dục và giảm béo bụng. Măng tây cũng chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa chậm, và bạn sẽ ăn ít hơn. Măng tây cũng rất lợi tiểu, giúp loại bỏ nước và chất thải để giảm bớt sự khó chịu và đầy hơi. 

Sữa chua

Giống như măng tây, sữa chua cũng rất tốt cho đường ruột. Sữa chua chứa probiotics có lợi, giúp cân bằng vi khuẩn và ngăn ngừa đầy hơi. Ăn sữa chua cũng có thể làm tăng cảm giác no đủ, nhờ chứa nhiều protein hơn cả trứng. 

Gừng

Gừng rất tốt cho dạ dày và giúp bụng của bạn phẳng hơn, nhờ chứa hợp chất giúp di chuyển thực phẩm qua đường tiêu hóa. Gans giải thích: Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc tự nhiên để điều trị chứng đầy hơi. Gừng cũng giúp bạn không bị tăng cân.

Trà bạc hà và trà hoa cúc

Sau bữa tối, bạn cảm thấy đầy bụng khó chịu? Hãy giúp dạ dày bình ổn trở lại bằng cách uống một cốc trà bạc hà hoặc trà hoa cúc nóng. Cả hai loại trà này đều giúp tiêu hóa tốt, giảm đầy hơi. Hơn nữa, trà hoa cúc còn giúp cải thiện giấc ngủ của bạn (ngủ quá ít có liên quan đến tăng mỡ bụng). 

Quả bơ

Ăn bơ cùng với bánh mì nướng, mì ống, bánh pudding, hoặc thậm chí cả bánh chuối - bụng của bạn sẽ cảm ơn bạn. Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn giúp giảm cân, và vòng eo nhỏ nhắn hơn. 

Quả bơ cũng có lợi cho ruột, bởi chúng kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn. Bơ cũng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa khác. 

Chocolate đen

Chocolate đen (chứa 65% cacao) thực sự rất tốt cho sức khỏe. Chocolate đen có chứa acid béo không bão hòa có thể giúp trao đổi chất tốt hơn.

Hạnh nhân

Giống như chocolate đen và bơ, hạnh nhân chứa acid béo giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu cho thấy, ăn hạnh nhân còn giúp giảm cân. 

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng giúp chống viêm, tăng năng lượng, đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu cho thấy, những người uống trà xanh đã giảm cân nhiều hơn so với những người không uống loại đồ uống này.

An An H+ (Theo health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm