Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Bổ sung loại vitamin thường bị thiếu vào mùa Đông có thể giúp ngăn ngừa cúm

Đăng bởi: Biết Tuốt08/12/2019 11:11

Health+ | Bên cạnh tiêm vaccine, chế độ dinh dưỡng và sử dụng thực phẩm chức năng cũng có thể giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên, ngăn ngừa nhiễm cúm và cảm lạnh.

Bổ sung loại vitamin thường bị thiếu vào mùa Đông có thể giúp ngăn ngừa cúm

Bổ sung vitamin D giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa cúm vào mùa Đông

Tại sao cần bổ sung vitamin D cho trẻ?

Bổ sung vitamin D ngay bây giờ để ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Nhỏ thiếu vitamin D, lớn dễ bị trầm cảm?

Có thể bị thiếu vitamin D trầm trọng sau khi đột quỵ?

Theo TS.BS Michelle Braude, đồng thời là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Anh, mùa Đông được coi là cao điểm của cảm lạnh và cúm. Một trong những lý do gây ra điều này là vì vào những ngày lạnh, chúng ta dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn và có xu hướng gần gũi với người khác, khiến mầm bệnh dễ lây lan hơn.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng tăng cường miễn dịch tự nhiên có thể giúp chống lại nhiễm trùng, ngăn ngừa cúm và cảm lạnh.

Từ lâu, việc bổ sung vitamin C, ăn nhiều tỏi và gừng đã được kiểm chứng là giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên. Vitamin D cũng có tác dụng tương tự.

Một nghiên cứu từ Đại học Queen Mary (London, Anh) cho thấy vitamin D giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cảm lạnh và cúm, đặc biệt là ở những người không nhận đủ vitamin D do ít tắm nắng hoặc có chế độ ăn ít vitamin D.

TS.BS Braude tiết lộ: “Một nghiên cứu gần đây cho rằng bổ sung vitamin D còn có thể có hiệu quả hơn vaccine cúm”.

Theo đó, nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng đối với những người thiếu vitamin D nghiêm trọng (nồng độ vitamin D trong máu dưới 10nmol/L), bổ sung thêm chất này sẽ giảm một nửa nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp.

Ngoài ra, những người bổ sung vitamin D hàng ngày hoặc hàng tuần có nguy cơ bị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính (như cúm hoặc cảm lạnh) thấp hơn so với những người không bổ sung.

Nếu bạn thường xuyên bị ốm vào mùa Đông, tốt nhất hãy ăn một chế độ ăn đa dạng, nhiều màu sắc với thực phẩm tươi, toàn phần, thay vì các thực phẩm đóng gói được chế biến sẵn.

“Tôi cũng khuyên bạn nên bổ sung vitamin D, đặc biệt là vitamin D dạng xịt, vì nó rất tốt cho sức khỏe tổng thể và hệ miễn dịch. Nên nhớ rằng, thiếu hụt vitamin D cũng có thể xảy ra vào mùa Hè”, TS.BS Braude khuyến cáo.

Bạn cũng nên tích cực ăn thực phẩm giàu vitamin D, như cá béo (cá hồi, cá mòi, cá trích và cá thu), thịt đỏ, gan, lòng đỏ trứng…

Biết Tuốt H+ (Theo Express)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm