Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Bổ sung vitamin C như thế nào mới an toàn và hiệu quả?

Đăng bởi: Biết Tuốt29/04/2019 09:44

Health+ | Bổ sung quá nhiều vitamin C có thể gây ra các vẫn đề về tiêu hóa, nhức đầu, mất ngủ, đỏ da, ứ đọng sắt...

Bổ sung vitamin C như thế nào mới an toàn và hiệu quả?

Bổ sung vitamin C đúng cách để nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bổ sung quá nhiều vitamin C: "Chữa" lợn lành thành lợn què

Vitamin C và EGCG có thể ngăn ngừa chất độc có trong nước uống

Tự làm serum vitamin C tại nhà: Tiết kiệm lại an toàn

Có nên dùng serum vitamin C cho vùng da quanh mắt?

Cách lý tưởng để ngăn ngừa tác dụng không mong muốn của vitamin C trong khi vẫn nhận đủ vitamin C cần thiết cho cơ thể chính là ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày.

Một số thực phẩm giàu vitamin C nhất bao gồm: Trái cây có múi như cam và bưởi, rau lá xanh, quả lý chua, ớt chuông đỏ, dưa bở, quả mọng, kiwi, cà chua, ổi, xoài, bông cải xanh, bông cải trắng, mầm cải Brussels, đậu Hà Lan, khoai tây…

Bổ sung bao nhiêu vitamin C mỗi ngày?

Liều lượng vitamin C mỗi ngày tùy theo độ tuổi:

Từ 0 - 6 tháng tuổi: 40mg/ngày

Từ 7 - 12 tháng tuổi: 50mg/ngày

Từ 1 - 3 tuổi: 15mg/ngày

Từ 4 - 8 tuổi: 25mg/ngày

Từ 9 - 13 tuổi: 45mg/ngày

Từ 14 - 18 tuổi: 75mg/ngày (nam giới) và 65mg/ngày (nữ giới)

Trên 19 tuổi: 90mg/ngày (nam giới) và 75mg/ngày (nữ giới)

Phụ nữ mang thai: 85mg/ngày

Phụ nữ cho con bú: 120mg/ngày

Những người hút thuốc lá: Cần thêm 35mg/ngày

Có thể uống viên bổ sung vitamin C mỗi ngày không?

Có thể, chỉ cần chắc chắn dùng đúng liều lượng khuyến cáo hoặc đúng hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn bổ sung quá nhiều vitamin C, cơ thể có thể bài tiết vitamin C qua nước tiểu, thường là trong vài giờ, nhưng đôi khi trong vài ngày.

Cơ thể có thể hấp thụ bao nhiêu vitamin C cùng một lúc?

Để cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin C và ngăn không cho nó bị bài tiết qua nước tiểu, tốt nhất bạn nên chia thành từng liều lượng nhỏ và tiêu thụ nhiều lần trong ngày.

Bổ sung từ 200 - 500mg vitamin C mỗi ngày là mức tối đa giúp bạn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe. Bởi lẽ, liều cao hơn cũng không có khả năng được cơ thể hấp thụ và sử dụng khi dùng lâu dài. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như nếu bạn cảm thấy bị bệnh hoặc có tình trạng sức khỏe nào đó và bổ sung vitamin C có khả năng mang lại lợi ích, bạn có thể bổ sung 1.000mg vitamin C trong thời gian ngắn.

Thời điểm nào tốt nhất để uống vitamin C?

Vitamin C được tìm thấy trong hầu hết các viên vitamin tổng hợp, vì vậy nếu bạn đã bổ sung vitamin tổng hợp vào một số thời điểm nhất định trong ngày, thì không có lý do gì để thay đổi những gì bạn đang làm. Vitamin C được hấp thụ tốt nhất khi dùng cùng với bữa ăn, vì vậy bạn nên bổ sung nó trong hoặc ngay sau bữa ăn.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm