Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể trong mùa Đông lạnh

Đăng bởi: Vi Bùi18/12/2018 17:01

Health+ | Do nhiệt độ hạ thấp, bạn sẽ phải đốt cháy nhiều calorie hơn để giữ ấm cơ thể. Đây là lý do bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào mùa Đông. Ngoài ra, để giữ cơ thể luôn cảm thấy ấm, bạn cũng nên chú ý tới các thực phẩm mình ăn hàng ngày.

Những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể trong mùa Đông lạnh

Một số loại gia vị như gừng, nghệ… có thể giữ bạn ấm áp suốt mùa Đông

Làm gì để giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch trong mùa Đông?

4 nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn vào mùa Đông

7 loại dị ứng thường gặp vào mùa Đông

Ăn gì để da và tóc khỏe mạnh hơn trong mùa Đông?

Mùa Đông, nhiệt độ hạ thấp có thể khiến cho các mạch máu co lại, từ đó làm giảm lưu lượng máu giàu oxy tới các cơ quan trong cơ thể. Điều này có thể khiến bạn thường cảm thấy lạnh, lười vận động. Hãy thử bổ sung một số thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa Đông:

Nghệ: Nghệ có đặc tính chống viêm tốt, giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Bạn có thể thử thêm nghệ vào các món ăn, hoặc pha chút bột nghệ vào 1 cốc sữa ấm để giữ cơ thể ấm dần từ bên trong.

Mật ong: Mật ong có chứa một lượng nhỏ kháng nguyên trong hoa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh, cúm thường gặp vào mùa Đông.

Mật ong giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh, cúm mùa Đông

Gừng: Gừng là loại gia vị rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bổ sung một lượng nhỏ gừng trong các món ăn hàng ngày không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà còn có thể giúp hạ sốt, trị ho, cảm lạnh, khắc phục các bệnh đường tiêu hóa.

Trứng: Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp năng lượng chủ yếu trong mùa Đông. Thêm vào đó, chúng cũng giàu protein và các vitamin thiết yếu, giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng.

Tỏi: Tỏi không chỉ giúp kiểm soát huyết áp, tăng cường lưu thông máu cho cơ thể mà còn giữ bạn ấm áp, tràn đầy năng lượng nhờ đặc tính chống viêm mạnh mẽ.

Hạt tiêu: Hạt tiêu có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh. Bổ sung loại gia vị này trong bữa ăn sẽ giúp trị cảm lạnh, ho, viêm xoang, giúp bạn giữ ấm trong những ngày lạnh.

Mù tạt: Mù tạt có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và sát trùng tốt. Chúng cũng chứa nhiều selen, magne, kẽm và mangan, giúp giữ ẩm cho làn da. Bạn có thể thử dùng chút dầu mù tạt để massage da trước khi tắm.

Nhục đậu khấu: Thêm bột nhục đậu khấu vào sữa và uống khi còn ấm có thể giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong. Tuy nhiên, nếu muốn dùng nhục đậu khấu cho trẻ nhỏ, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết liều dùng phù hợp.

Các loại hạt: Các loại hạt thường giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, cũng như các loại vitamin và khoáng chất khác. Hãy thử ăn các loại hạt với sữa và mật ong trong bữa sáng để giữ ẩm cơ thể trong mùa Đông giá lạnh.

Vừng: Bổ sung vừng, dầu vừng có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm phổi, viêm phế quản và hen suyễn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm