Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Bổ sung magne có giúp ngủ ngon hơn?

Đăng bởi: Ngọc Hoa19/05/2016 14:05

Health+ | Tôi 50 tuổi, bị khó ngủ và uống melatonin nhưng không có tác dụng. Tôi muốn sử dụng ít thuốc đi, nên nghe nói bổ sung magne có thể giúp tôi ngủ ngon hơn, tôi có nên dùng thử không? (Anan**@gmail.com)

Chuyên đề : Mất ngủ

Bổ sung magne có giúp ngủ ngon hơn?

Thiếu magne có thể làm bạn bị mất ngủ, khó ngủ

Trồng cây gì giúp ngủ ngon hơn?

7 cách hay giúp trị mất ngủ, ngủ chập chờn

Tại sao phụ nữ mãn kinh hay bị mất ngủ?

Nghe 10 bài hát này bạn sẽ dễ ngủ hơn

Mất ngủ kéo dài - Coi chừng mất mạng!

Tiến sĩ Anthony Komaroff, Trường Y Harvard trả lời:

Magne quan trọng với nhiều chức năng sinh học. Nó cũng đóng vai trò như một cách điều trị dự phòng cho chứng đau nửa đầu. Một cuộc nghiên cứu với khoảng 50 người tham gia, thời gian trong 8 tuần, tại viện dưỡng lão, magne có đem lại lợi ích cho giấc ngủ nhưng nếu sử dụng một mình magne, nó không đủ để giúp bạn ngủ ngon hơn. Như vậy, uống magne không phải là cách giúp điều trị mất ngủ bạn nên dùng.

Có nhiều lý do khiến bạn bị thiếu magne ví dụ như khi bạn sử dụng một số loại thuốc lợi tiểu để làm giảm huyết áp, nó có thể làm tăng mất magne trong nước tiểu. Sử dụng lâu dài các thuốc về trào ngược dạ dày có thể cũng làm cản trở hấp thụ magne. Còn hầu hết những người khác, magne được bổ sung đầy đủ trong chế độ ăn bình thường.

Những thực phẩm giàu magne

Thiếu magne cũng có thể làm bạn khó ngủ và ngủ không ngon. Nếu bạn muốn tăng lượng magie trong cơ thể, bạn có thể tập trung ăn các loại rau lá xanh, các loại hạt. Những thực phẩm này vừa lành mạnh mà giúp bổ sung khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.

Đây là một số thói quen giúp bạn cải thiện giấc ngủ:

- Tránh xa các chất kích thích. Tránh thức uống chứa caffeine sau đầu giờ chiều. Tránh những thức uống có cồn, rượu. Bởi lúc đầu, nó có thể giúp bạn ngủ thiếp đi nhưng vài giờ sau khi uống nó bắt đầu kích thích não giúp bạn ngủ trằn trọc.

- Bạn chỉ nên ngủ trưa khoảng 15 – 20 phút nếu bạn không đủ tỉnh táo, nhưng đừng ngủ quá lâu.

- Tập thể dục thường xuyên, nhưng không phải trong một vài giờ trước khi đi ngủ. Tập thể dục kích thích não bộ và nó làm khó ngủ hơn.

- Thiết lập một lịch ngủ. Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. 

- Giữ cho phòng ngủ đủ mát mẻ và yên tĩnh. Bạn có thể thiền định, nghe nhạc hoặc đọc vài trang sách trước khi ngủ.

- Đừng xem đồng hồ, điều này chỉ làm bạn trằn trọc và khó ngủ hơn.

- Ngoài ra, bạn nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có magne kết hợp với các thành phần từ tự nhiên như cao nữ lang, cao lá sen, cao trinh nữ kết hợp với vitamin B6 để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon, ngủ sâu và không mệt mỏi vào mỗi sáng thức giấc.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Goldream - Giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm