Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Bổ sung calci từ thực phẩm an toàn hơn từ TPCN?

Đăng bởi: Kim Chi22/12/2015 10:38

Health+ | Tôi vừa được cho 3 hộp thực phẩm chức năng calci + vitmain D3, loại của Cộng hòa Séc nhưng đang phân vân chưa dùng vì nghe nói bổ sung calci từ thực phẩm thông thường vẫn an toàn hơn là từ thực phẩm chức năng. Xin quý báo cho biết, tôi có nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung calci hay không? Xin cảm ơn! (huonghy***@yahoo.com)

Sự kiện : Thực phẩm chức năng: Hiểu đúng để dùng đúng

Chuyên đề : Thực phẩm chức năng an toàn

Bổ sung calci từ thực phẩm an toàn hơn từ TPCN?

Bổ sung calci từ thực phẩm và thực phẩm chức năng cách nào an toàn hơn?

Có nên cho trẻ ăn cả vỏ tôm để bổ sung calci?

Vì sao người già cần bổ sung calci?

Bé 8 tháng chưa biết ngồi có cần bổ sung calci?

Muốn con cao bổ sung calci?

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng (TPCN) uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia ConsumerLab.com trả lời như sau:

Calci là một trong những khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể, đặc biệt hữu ích cho sự phát triển của xương và răng. Mọi lứa tuổi đều cần bổ sung đủ calci cho cơ thể.

Về câu hỏi của bạn: "Bổ sung calci từ thực phẩm có an toàn hơn thực phẩm chức năng?" thì thực tế và nghiên cứu khoa học đều đã chỉ ra rằng bổ sung calci từ thực phẩm có ưu điểm hơn so với thực phẩm chức năng.

Hay nói cách khác, thực phẩm chức năng bổ sung calci tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Mặc dù TPCN không xấu nhưng nếu không biết cách sử dụng, bổ sung calci quá liều thì Phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao bị sỏi thận, nhồi máu cơ tim và tử vong sớm; Nam giới sẽ có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim. Chưa kể, nếu mua phải sản phẩm TPCN kém chất lượng (hàng giả, bị nhiễm kim loại nặng hoặc chứa thành phần độc hại...) thì rủi ro sức khỏe còn cao hơn. Ngoài ra, bạn thường được nhận thêm các chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm thường, không đơn thuần là calci.

Chỉ nên sử dụng thực phẩm chức năng khi bạn biết chắc chắn là mình đã bổ sung bao nhiêu calci từ thức ăn hàng ngày và các nguồn khác, chẳng hạn như thuốc kháng acid OTC. Điều này tương đối khó và bạn cần nhờ đến sự tư vấn của bác sỹ, dược sỹ và chuyên gia dinh dưỡng. 

Chúc bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Lượng calci cần bổ sung mỗi ngày theo các nhóm tuổi, tham khảo từ Khuyến nghị chế độ ăn của Viện Y học Mỹ (IOM):

1 - 3 tuổi: 700mg/ngày
4 - 8 tuổi: 1.000mg/ngày
9 - 13 tuổi: 1.300mg/ngày
14 - 18 tuổi: 1.300mg/ngày
19 - 50 tuổi: 1.000mg/ngày
Nam giới tuổi từ 51 - 70: 1.000mg/ngày
Phụ nữ tuổi từ 51 - 70: 1.200mg/ngày
Người trên 70 tuổi: 1.200mg/ngày

Kim Chi H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm