Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Tổng hợp cách luyện tay giảm run hiệu quả

Đăng bởi: Vi Bùi21/04/2021 08:00

Health+ | Run tay có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, ví dụ như bệnh Parkinson, run vô căn, cường giáp, hạ đường huyết, mệt mỏi, căng thẳng… Tình trạng run tay có thể gây ra nhiều bất tiện trong đời sống thường ngày của người bệnh. Vậy có những cách nào để luyện cho tay không còn run?

Chuyên đề : Bệnh run tay chân

Tổng hợp cách luyện tay giảm run hiệu quả

Một số chứng run tay có thể được cải thiện khi tập luyện bàn tay, cổ tay

Vì sao run tay giảm khi uống một chút rượu?

Bị run do di truyền có điều trị khỏi hẳn được không?

Run chân là bị làm sao, điều trị thế nào?

Làm sao phân biệt run vô căn và run do bệnh Parkinson?

Trước khi thử thực hiện các phương pháp luyện tay không run, bạn nên đi khám để được bác sỹ chẩn đoán nguyên nhân gây run tay chính xác, cũng như tư vấn cho bạn một số phương pháp điều trị, cách luyện tay không còn run phù hợp.

Luyện tay giảm run hiệu quả bằng các bài tập

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tổng thể, từ đó cải thiện tình trạng run tay một cách hiệu quả hơn.

Dùng bóng cao su

Cải thiện sức nắm chặt của tay có thể giúp làm giảm tình trạng run. Do đó, bạn có thể thử dùng một quả bóng cao su nhỏ để tập luyện, tăng cường sức mạnh cho bàn tay.

Bạn có thể dùng bóng cao su để tập sức mạnh cho bàn tay, giảm run tay

Bạn có thể dùng tay bị run giữ quả bóng cao su, bóp chặt hết sức và giữ nguyên từ 2 - 3 giây. Thả tay ra, thư giãn đôi chút rồi lặp lại bài tập này 10 - 30 lần.

Tập nâng tạ

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho bàn tay và cổ tay. Bạn có thể thực hiện bằng cách cầm một quả tạ từ 0,5 - 1,5kg trong lòng bàn tay, giơ tay ra phía trước, lòng bàn tay hướng lên trên, sau đó từ từ di chuyển cổ tay lên và xuống 10 - 30 lần.

Bạn có thể xoay cổ tay lại, sao cho lòng bàn tay hướng xuống dưới rồi lặp lại bài tập với tạ này 10 - 30 lần nữa.

Các bài tập chịu sức nặng

Các bài tập chịu sức nặng như plank, chống đẩy… có thể giúp tăng cường sức mạnh cho bàn tay, cánh tay, từ đó giúp cải thiện tình trạng run tay.

Luyện điều chỉnh tâm lý

Trên thực tế, căng thẳng, stress quá mức cũng có thể là nguyên nhân gây run tay thường gặp. Do đó, bạn nên thử các biện pháp điều chỉnh tâm lý, ví dụ như nghe nhạc nhẹ, tập hít thở sâu, ngồi thiền, tập yoga… để giảm căng thẳng, từ đó kiểm soát tốt hơn tình trạng run tay.

Thay đổi một số thói quen

Điều chỉnh một chút trong sinh hoạt hàng ngày cũng là cách luyện tay không run hiệu quả, bạn có thể thử tập thói quen sử dụng các dụng cụ, đồ vật nặng hơn. Ví dụ, bạn có thể thử dùng bát đũa, bút viên… lớn hơn, nặng hơn để giúp cho tay được ổn định. Đeo vòng nặng ở cổ tay cũng có thể giúp bạn giảm run tay.

Người bị run tay cũng có thể chuyển sang dùng các loại giày dán thay vì giày buộc dây. Sử dụng lược cán dài khi chải đầu có thể giúp bạn cố định được khuỷu tay bên người, từ đó hạn chế tình trạng run tay…

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm