Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bí quyết pha trà Tích Lan để hạn chế caffeine gây hại

Đăng bởi: Biết Tuốt01/07/2018 11:40

Health+ | Giống như các loại trà khác, trà Tích Lan/trà Ceylon cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe khi tiêu thụ quá nhiều.

Bí quyết pha trà Tích Lan để hạn chế caffeine gây hại

Trà Tích Lan có chứa nhiều caffeine

Trà Tích Lan - biểu tượng cho những loại trà chất lượng nhất

Uy quyền của loại trà đắt nhất thế giới

Hy vọng mới để chống xơ vữa động mạch từ loại đồ uống quen thuộc

Video: Những tác dụng phụ ít biết của trà xanh

Trà Tích Lan/trà Ceylon dùng để chỉ bất kỳ loại trà nào được sản xuất ở đất nước Sri Lanka (trước đây gọi là Ceylon, Tích Lan). Trà Tích Lan chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và flavonoid có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: Bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, chống ung thư, ổn định đường huyết, duy trì chức năng não, giảm mức cholesterol, tăng cường đốt cháy chất béo...

Tuy nhiên, không nên uống nhiều trà Tích Lan mỗi ngày vì trà này chứa lượng caffeine khá cao. Trung bình, 1 cốc trà Tích Lan (khoảng 236ml) chứa từ 23 - 110mg caffeine. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đã khuyến cáo người trưởng thành không nên tiêu thụ nhiều hơn 400mg caffeine mỗi ngày. Vì trong ngày bạn có thể tiêu thụ thêm các thực phẩm chứa caffeine khác như nước ngọt hay cà phê, trà xanh, chocolate... nên hãy chỉ uống 1 - 2 cốc trà Tích Lan mỗi ngày.

Tìm hiểu một số lưu ý khi uống trà Tích Lan trong infographic dưới đây:

Bí quyết pha trà Tích Lan

Để hạn chế tác dụng phụ của caffeine trong trà Tích Lan, bạn chỉ nên ngâm trà trong nước nóng 30 giây rồi vớt trà ra, ngâm tiếp sang cốc khác. Điều này giúp cốc trà có độ loãng hơn và giảm nồng độ caffeine.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm