Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Đừng giảm cân theo kiểu "hành xác", hãy áp dụng các bí quyết sau!

Đăng bởi: Thu Hà15/12/2016 16:48

Health+ | Có rất nhiều trường phái dinh dưỡng cũng như những lời khuyên giảm cân khác nhau. Những bí quyết giảm cân thường thay đổi theo năm tháng, khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp giảm cân chuẩn xác nhất… Vậy, làm thế nào để giảm cân hiệu quả?

Đừng giảm cân theo kiểu

Giảm cân dễ dàng với những bí quyết sau!

3 chế độ ăn uống giảm cân tồi tệ nhất năm 2016

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm?

Điểm mặt 5 thủ phạm khiến bà bầu giảm cân

Sex đốt cháy bao nhiêu calorie?

5 bí quyết đơn giản giúp giảm cân hiệu quả:

Không áp dụng những thay đổi lớn

Để giảm cân, bạn không nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt cũng như tập luyện cực khổ. Chỉ một số thay đổi nhỏ trong lối sống, sinh hoạt hàng ngày cũng giúp bạn thành công trong việc giảm cân. Nếu không đủ quyết tâm, bạn có thể tiến hành những thay đổi từ từ trong chế độ ăn uống như loại bỏ những loại đồ uống có đường, ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ăn nhiều rau xanh, không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn món ăn yêu thích của bạn. Điều này có thể giúp bạn gắn bó lâu dài với chế độ ăn hơn và giúp cơ thể dễ thích nghi hơn.

Đánh răng sau khi ăn

Các nha sỹ không khuyên bạn nên đánh răng ngay lập tức sau khi ăn vì thói quen này có thể gây hại men răng, nhưng đánh răng sau bữa ăn tối khoảng 30 phút có thể giúp ngăn ngừa thói quen ăn vặt, ăn khuya vào ban đêm, từ đó giúp ngăn tăng cân không kiểm soát.

Đánh răng sau khi ăn để hạn chế ăn vặt

Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước

Nước mang đến nhiều lợi ích như cân bằng lượng chất lỏng có trong cơ thể, giúp kiểm soát calorie, giúp tăng cường năng lượng cơ bắp. Thay vì uống nhiều nước, bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều nước như trái cây và rau quả như táo, kiwi, cần tây, dưa chuột… để bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Một số loại rau củ quả chứa nhiều nước

Áp dụng quy tắc “nửa đĩa”

Quy tắc “nửa đĩa” (half-plate) là đảm bảo 50% khẩu phần ăn là rau củ quả, 50% còn lại là protein và tinh bột. Đây là bí quyết giảm cân đơn giản và hiệu quả hơn nhiều so với việc theo dõi số lượng calorie nạp vào và phân tích thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm. Phương pháp này rất dễ thực hiện và cũng mang đến hiệu quả cao trong việc giảm cân.

Quy tắc "nửa đĩa" với 1/2 khẩu phần là rau củ

Ăn sáng bằng trứng

Trứng tương đối ít calorie và chứa nhiều protein, giúp bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể vào buổi sáng.

Ăn sáng với trứng giúp ngăn ngừa tăng cân

Ăn sáng bằng trứng giúp bạn bỏ được thói quen ăn những loại thực phẩm thiếu lành mạnh như bánh mì trắng, bánh mì vòng, ngũ cốc có đường…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm