Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 mẹo ăn uống giúp giảm cân sau Tết

Đăng bởi: Quỳnh Trang17/02/2021 11:23

Health+ | Những món ngon ngày Tết dễ khiến bạn tăng cân “chóng mặt”, đặc biệt là tích tụ mỡ bụng. Một số bí quyết giảm cân sau đây giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống, nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau Tết:

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

5 mẹo ăn uống giúp giảm cân sau Tết

Tăng cân không kiểm soát là nỗi lo sau Tết Nguyên đán

5 thực đơn giúp giảm cân sau Tết

Bí quyết giảm cân sau sinh thần tốc của sao Hollywood

Gợi ý thực đơn cả tuần thanh đạm, chống ngán sau Tết

Tự làm nước uống detox sau Tết: Làm sạch cơ thể, tăng năng lượng

Uống nước ấm

Chia sẻ với tờ Express, chuyên gia thể hình Chloe Moore tin rằng nước ấm là thức uống giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả nhất. Ngoài các lợi ích sức khỏe như làm dịu cổ họng, nước ấm giúp bạn hạn chế cơn đói và tình trạng ăn vặt. 

Nước ấm pha thêm chanh hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, Chloe Moore khuyên những người muốn giảm cân sau dịp lễ, Tết nên vắt thêm chanh vào ly nước ấm đầu tiên trong ngày. Một cốc nước chanh ấm có thể giúp bạn bỏ thói quen uống nước ngọt, nước có gas như những ngày trong Tết. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp các vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản, bạn nên uống nước mà không có chanh. 

Ăn uống lành mạnh

Bánh chưng, thịt kho hột vịt và bánh mứt là những "thủ phạm" khiến cân nặng của bạn tăng nhanh sau vài ngày Tết. Sau khi cho phép bản thân ăn uống "thả ga" trong kỳ nghỉ, bạn cần xây dựng thực đơn lành mạnh để lấy lại vóc dáng. 

Để hạn chế tình trạng tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, bạn nên bỏ da, mỡ khi ăn thịt. Bạn cũng nên bỏ thói quen ăn vặt với đồ ngọt, thay vào đó, hãy ăn nhiều hoa quả tươi và các loại hạt tốt cho sức khỏe.

Cắt giảm đồ uống có cồn

Để giảm cân sau Tết, bạn nên hạn chế uống rượu bia

Nghiên cứu chỉ ra rằng, gan của con người ưu tiên chuyển hóa đồ uống có cồn trước, sau đó mới đến chất béo. Do đó, khi uống quá nhiều rượu bia, chất béo dễ tích tụ trong cơ thể và gây tăng cân. Để giảm cân sau những ngày Tết, bạn cần cắt giảm lượng đồ uống có cồn trong chế độ ăn uống hàng ngày, kể cả rượu vang và cocktail.

Không ăn quá muộn

Những ngày nghỉ thảnh thơi trong dịp Tết khiến giờ ăn của bạn thay đổi thất thường. Nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, bạn không nên bỏ bữa sáng. Đồng thời, bạn cần ăn trưa đúng giờ và cố gắng ăn tối trước 19h để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Vào buổi tối, bạn không nên ăn những món ăn vặt chứa nhiều carbohydrate và calorie.

Ăn nhiều rau củ quả

Bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn giảm cân sau Tết

Rau củ quả tươi là nguồn chất xơ và vitamin dồi dào, giúp bạn no lâu và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Khẩu phần ăn giảm cân sau Tết nên tăng lượng rau xanh, hoa quả, giảm tinh bột chế biến sẵn như bánh mì trắng, bánh ngọt.

Giảm cân là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, do đó, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân an toàn. Ngoài ra, việc tập luyện hàng ngày với các bài tập HIIT, cardio cũng giúp bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa, mỡ bụng tích tụ sau Tết.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm