Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 bí kíp giảm cân cho người thích ăn vặt

Đăng bởi: Vi Bùi16/04/2019 11:21

Health+ | Bạn muốn giảm cân nhưng cũng không muốn bỏ thói quen ăn vặt hàng ngày? Nếu có chiến lược ăn vặt một cách thông minh, bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà không phải kiềm chế sở thích của mình.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

6 bí kíp giảm cân cho người thích ăn vặt

Đừng chọn các loại đồ ăn vặt nhiều đường nếu đang muốn giảm cân!

Thực phẩm nên ăn cho những người chóng đói, thèm ăn liên tục

Rảnh rỗi làm trái cây sấy khô: Món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Ăn vặt, ăn tráng miệng đúng cách giúp bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Ăn quá nhiều do căng thẳng khi làm việc, phải làm sao?

Chọn các món ăn vặt lành mạnh, hạn chế ăn vặt vào một vài thời điểm nhất định… là những cách giúp bạn giảm cân lành mạnh. Hãy cùng tìm hiểu một vài bí kíp giảm cân cho người thích ăn vặt dưới đây:

Đừng ăn vặt khi đang xem TV

Nếu muốn giảm cân, hãy làm quen với cách ăn chánh niệm. Điều này sẽ giúp bạn nhận thức tốt hơn về những thực phẩm mình tiêu thụ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn chánh niệm có thể giúp giảm lượng thực phẩm bạn ăn mỗi lần. Do đó, bạn nên loại bỏ những tác nhân có thể khiến mình mất tập trung như xem TV, dùng điện thoại… trong khi ăn, kể cả lúc ăn vặt.

Ăn vặt để khắc phục tình trạng thiếu dưỡng chất

Ăn vặt lành mạnh với các loại hạt có thể giúp hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn bị thiếu hụt một dưỡng chất nào đó, hãy thử khắc phục vấn đề bằng cách ăn vặt lành mạnh. Ví dụ, nếu thiếu magne, bạn hoàn toàn có thể ăn hạnh nhân, hạt điều, chocolate đen hay quả bơ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Tránh ăn vặt với các thực phẩm chế biến sẵn vì chúng có thể ảnh hưởng xấu tới nỗ lực giảm cân của bạn.

Ăn vặt với những thực phẩm giàu protein và chất xơ

Hầu hết mọi người đều chọn các món ăn vặt giàu calorie và điều này có thể kích thích cảm giác thèm ngọt. Thế nhưng, nếu muốn giảm cân hiệu quả, tốt hơn hết, bạn nên chọn các món ăn vặt lành mạnh giàu protein và chất xơ.

Protein và chất xơ có thể giúp kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Các loại hạt (không ướp muối), táo, các loại quả mọng… là những gợi ý ăn vặt lành mạnh.

Tránh bỏ bữa

Thường xuyên bỏ bữa, nhịn ăn để cắt giảm calorie không phải là ý hay để giảm cân. Trên thực tế, bỏ bữa thường xuyên sẽ khiến bạn bị đói và thúc đẩy thói quen ăn vặt không lành mạnh.

Không giữ các món ăn vặt kém lành mạnh trong nhà

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc dễ dàng tiếp cận với các thực phẩm kém lành mạnh là một trong những lý do chính khiến bạn ăn quá nhiều. Nguyên nhân là bởi khi đói, bạn có xu hướng ăn bất cứ thứ gì mình nhìn thấy.

Do đó, nếu muốn giảm cân lành mạnh, bạn nên loại bỏ hết các món ăn vặt kém lành mạnh trong nhà. Cải thiện chế độ ăn uống bằng cách chuẩn bị sẵn các món ăn vặt tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại hạt, rau củ, thực phẩm giàu carbohydrate lành mạnh… ở nhà, tại cơ quan hay khi đi du lịch.

Uống nước trước khi ăn vặt

Uống nước trước khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, từ đó giúp bạn không ăn vặt quá nhiều. Uống nước cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm