Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 tip giảm cân cho người lười vận động

Đăng bởi: Vi Bùi24/08/2016 09:34

Health+ | Với những người muốn giảm cân nhưng lười hoặc không có thời gian tập luyện, hãy thử 5 tip dưới đây để có thể giảm cân lành mạnh mà không cần tốn nhiều công sức.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

5 tip giảm cân cho người lười vận động

Uống nước trước bữa ăn là một biện pháp giảm cân cho người lười

Có nên giảm cân và tăng cơ bằng hormone tăng trưởng?

7 cách đơn giản giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân an toàn

Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Cơ thể thay đổi thế nào khi bạn nhịn đói giảm cân?

Dùng đĩa nhỏ hơn, bát nông hơn

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge (Anh) đã thử nghiệm với khối lượng khẩu phần ăn và kích cỡ bộ đồ ăn. Kết quả cho thấy, bằng cách sử dụng bộ đồ ăn nhỏ hơn, những người tham gia đã ăn ít hơn từ 22 đến 29% lượng calo mỗi ngày so với những người ăn bằng bộ đồ ăn cỡ trung bình.

Kích cỡ của bộ đồ ăn rất quan trọng đối với việc hình thành hành vi ăn uống

Uống nước trước bữa ăn

Uống 2 cốc nước 30 phút trước khi ăn giúp giảm cân từ từ trong vòng 12 tuần. Tích cực uống nước khi bạn vừa thức dậy, uống nước khi ra ngoài ăn trưa, khi đi làm về có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Giữ cho cơ thể luôn đủ nước còn giúp loại bỏ các chất thải, bôi trơn các khớp xương, trợ giúp tiêu hóa, giảm đau đầu, khô miệng, chóng mặt.

Ăn nhẹ lành mạnh

Cơn đói là kẻ thù của chế độ ăn kiêng. Khi đói, bạn hay thèm ăn vặt, và tất nhiên có thể làm tăng đột biến lượng calo không cần thiết mà bạn tiêu thụ.

Một bữa ăn tự chuẩn bị có thể giúp bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tuy nhiên việc chuẩn bị đồ ăn cũng cần chút công sức. Nếu bạn không có thời gian tự nấu, hãy chuẩn bị các loại đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe như hoa quả, bánh quy ít muối, salad,…  giúp bạn chống lại cơn đói.

Ăn tối sớm

Hãy cố giữ cho bữa ăn tối bằng 25% lượng calo hàng ngày của bạn, và ăn tối trước khi đi ngủ từ 2 đến 3 tiếng. Ăn quá nhiều, quá muộn vừa khiến bạn béo hơn, vừa gây ra các vấn đề về tiêu hóa và khiến bạn khó ngủ.

Ngủ nhiều hơn

Ngủ đủ giấc là một cách dễ dàng và hiệu quả để giữ mục tiêu giảm cân của bạn đi đúng hướng

Thiếu ngủ có thể khiến bạn ăn thèm ăn vặt và ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày, tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết. Mỗi ngày, hãy cố gắng ngủ từ 7 - 8 tiếng. 

Ngoài ra, có một biện pháp giúp giảm cân mà không hề tốn sức đó là sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, thải độc, thanh lọc cơ thể... Bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm