Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Mẹ bầu nên làm gì để giảm chứng đầy hơi, khó chịu?

Đăng bởi: Vi Bùi26/10/2016 10:27

Health+ | Chào bác sỹ! Hiện em đang mang thai tháng thứ 6 và thường xuyên bị đầy hơi, khó chịu. Em không biết phải làm thế nào để không làm ảnh hưởng tới thai kỳ. Mong bác sỹ tư vấn giúp. Xin cảm ơn bác sỹ! (Brooke***@gmail.com)

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

Mẹ bầu nên làm gì để giảm chứng đầy hơi, khó chịu?

Đầy hơi khi mang thai gây nhiều phiền toái cho các mẹ bầu

Đầy bụng, khó tiêu, phải làm sao?

Những điều cần biết về dinh dưỡng trong khi mang thai

Thai giáo hiệu quả đừng quên tập luyện thể dục thể thao

Bà bầu thiếu máu: Nên ăn gì, uống gì?

TS. BS. Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng thường xuyên đầy hơi khi mang thai chắc chắn gây ra những khó khăn trong cuộc sống của bạn. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều phụ nữ mang thai. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sự gia tăng hormone progesterone có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến cho các loại khí có thời gian hình thành trong ruột.

Khi bé lớn lên, việc bé cựa mình, hoạt động trong bụng cũng có thể gây ra cảm giác đầy hơi, khó chịu cho mẹ.

phụ nữ mang thai ăn nhiều đồ chiên, rán cũng hay bị đầy hơi, khó chịu.

Ngoài ra, các hormone được cơ thể sản sinh khi mang thai cũng có tác dụng thư giãn các cơ bắp, làm cho chúng khó có thể kiểm soát tốt các loại khí đường ruột.

Dưới đây là 7 cách bạn có thể thử để làm giảm chứng đầy hơi khi mang thai:

- Uống nhiều nước.

- Có chế độ ăn hợp lý: Hạn chế các loại thực phẩm có thể gây ra chứng đầy hơi, bao gồm bắp cải, các loại đậu và tất cả các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

- Nhai chậm hơn: Bạn sẽ nuốt nhiều không khí khi ăn nhanh. Không khí xâm nhập vào bụng qua quá trình tiêu hóa thức ăn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đầy hơi.

- Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì các bữa ăn lớn: Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm một lúc có thể làm quá tải hệ thống tiêu hóa, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có tình trạng đầy hơi.

- Vận động nhiều hơn: Tập các bài thể dục nhẹ nhàng có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa. Tuy nhiên bạn nên trao đổi trước với bác sỹ để chắc chắn các bài tập an toàn cho bạn và thai nhi.

Tập thể dục nhẹ nhàng khi mang bầu giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cho mẹ.

- Theo dõi cân nặng thường xuyên: Tình trạng thừa cân có thể gây áp lực lên đường tiêu hóa, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. 

Nếu thực hiện tốt các biện pháp pháp trên nhưng vẫn không có hiệu quả, bạn có thể trao đổi với bác sỹ để sử dụng một số loại thuốc kháng acid hoặc thuốc điều trị tình trạng đầy hơi (chú ý chỉ dùng loại thuốc an toàn với phụ nữ mang thai).

Chúc bạn sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm