Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Bị đau xương cẳng chân sau khi chạy: Giảm đau thế nào?

Đăng bởi: Biết Tuốt24/07/2019 15:08

Health+ | Bạn có thường bị đau nhói ở cẳng chân sau khi chạy hoặc chơi thể thao với bạn bè? Tình trạng này được gọi là đau xương cẳng chân (shin splints), gây khó chịu và hạn chế vận động cho khổ chủ.

Bị đau xương cẳng chân sau khi chạy: Giảm đau thế nào?

Tình trạng đau xương cẳng chân (shin splints) hay gặp ở những người thường xuyên chạy bộ

Vì sao bạn bị đau xương khớp trong thời tiết lạnh?

Ăn hạt lanh có giúp giảm đau xương khớp?

Glycine - cứu tinh của bệnh nhân đau xương khớp

Video: Giảm đau xương khớp nhanh chóng chỉ nhờ tinh dầu

Đau xương cẳng chân (shin splints) là một cơn đau xảy ra bên dưới đầu gối, dọc theo xương cẳng. Các vũ công, vận động viên bóng chuyền, cầu thủ bóng rổ, người chơi tennis và vận động viên chạy bộ là những người có khẳ năng bị đau xương cẳng chân rất cao do mức độ căng thẳng và tác động liên tục lên trên bề mặt cứng.

Cơn đau có thể sẽ ngừng khi bạn ngưng chạy bộ hoặc luyện tập thể thao. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, nó vẫn có thể tiếp tục dù bạn đã ngừng những hoạt động này.

Dưới đây là các cách khắc phục tình trạng đau xương cẳng chân, giảm đau hiệu quả mà bạn nên nắm được:

Lưu ý: Bạn nên đi khám nếu tình trạng đau xương cẳng chân vẫn tiếp diễn hoặc đau gia tăng sau khi áp dụng các phương pháp giảm đau được nêu trong infographic trên. 

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm