Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Bị đái tháo đường type 2: 4 điều cần nhớ để ngăn ngừa biến chứng

Đăng bởi: Q. Tuấn16/04/2018 16:12

Health+ | Đái tháo đường type 2 nếu không được điều trị và kiểm soát có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Bệnh tim mạch, mù lòa, cắt cụt chi... thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Dưới đây là 4 điều người bệnh đái tháo đường nên nhớ để ngăn ngừa biến chứng.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Bị đái tháo đường type 2: 4 điều cần nhớ để ngăn ngừa biến chứng

Kiểm soát tốt đái tháo đường type 2 giúp ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm

Cách giảm ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường lên đời sống tình dục

7 triệu chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường cần lưu ý

5 lời khuyên dành cho người bệnh đái tháo đường vào mùa Hè

5 mẹo hàng ngày giúp ngăn ngừa và quản lý đái tháo đường

1. Giảm cân

Thừa cân, béo phì có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên do cơ thể tăng đề kháng insulin, gây khó khăn trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường. Do đó, để ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường thì giảm cân là một trong những yếu tố có vai trò vô cùng quan trọng. 

Các chuyên gia y tế cho biết, để giảm cân hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn quá nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên, nướng...

Bên cạnh đó, cần tăng cường ăn các loại rau xanh, hoa quả tươi, vì đây là những nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, vitamin và khoáng chất... giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn. 

2. Bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày

Các loại đậu như: Đậu lăng, đậu đỏ, đậu xanh, đậu gà... đều là những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, những lại rất giàu chất xơ và các dinh dưỡng khác. Vì vậy, thêm các loại đậu này vào chế độ ăn sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến đường huyết, và còn có thể giúp bạn kiểm soát tốt lượng chất béo trong máu như cholesterol.

3. Uống đủ nước

Một điều hết sức quan trọng nữa là hãy nhớ uống đủ lượng nước mỗi ngày, bởi mất nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị tăng đường huyết và dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, mỗi người trưởng thành nên uống từ 8 - 10 cốc nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống sữa, trà, cà phê và nước ép các loại rau quả hàng ngày.

Để kiểm soát đường huyết hiệu quả, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất các thành phần tự nhiên.

4. Theo dõi lượng đường trong máu

Thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu là một trong những cách hiệu quả nhất để kiểm soát đường huyết. Thông qua việc này, bạn có thể biết được những biến động về lượng đường trong máu để có những biện pháp chủ động phòng ngừa, kiểm soát hợp lý.

Quang Tuấn H+ (Theo Express)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Bị đái tháo đường type 2: 4 điều cần nhớ để ngăn ngừa biến chứng - Ảnh 6Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm