Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý gì khi tập thể dục?

Đăng bởi: Vi Bùi06/05/2020 10:28

Health+ | Tập thể dục là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh, nhưng nhiều người bệnh đái tháo đường thường lại không tập thể dục đúng cách và điều này có thể ảnh hưởng xấu tới lượng đường huyết cũng như sức khỏe của bạn.

Chuyên đề : Đái tháo đường , Ổn định đường huyết

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý gì khi tập thể dục?

Có một số lưu ý người bệnh đái tháo đường nên tuân thủ khi tập thể dục

Bị đái tháo đường có nên bỏ thuốc Tây chỉ dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược?

Mắc đái tháo đường: 8 sai lầm khi dùng máy đo đường huyết

Mới bị đái tháo đường mà mắt mờ, có phải đã biến chứng không?

Đường huyết 15 mmol/l có cao quá không?

Tập thể dục đều đặn, vừa sức có thể mang tới nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tới một số điều sau để đảm bảo mình tập thể dục đúng cách, an toàn:

Thường xuyên theo dõi lượng đường huyết

Người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên theo dõi lượng đường huyết trước và sau khi ăn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đo đường huyết cả trước, trong và sau khi tập thể dục. Việc đeo thiết bị giám sát đường huyết liên tục có thể cho kết quả đo chính xác hơn, cũng như không làm gián đoạn quá trình tập luyện của bạn.

Bạn nên đeo thiết bị giám sát đường huyết liên tục khi tập thể dục

Các chuyên gia cho biết, tập thể dục có thể làm giảm lượng đường huyết. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên theo dõi đường huyết liên tục khi tập luyện để đảm bảo đường huyết không hạ xuống quá thấp, có thể gây nguy hiểm.

Nên thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu

Người bệnh đái tháo đường thường có nguy cơ cao mắc các biến chứng tim mạch, đặc biệt là những người bệnh đái tháo đường type 2 bị mỡ máu cao, tăng huyết áp. Do đó, bạn nên tập các bài tập thể dục nhịp điệu (aerobic) tốt cho tim mạch, giúp ổn định đường huyết, cải thiện sức khỏe trái tim cũng như sức khỏe tổng thể.

Có nhiều bài tập thể dục nhịp điệu phù hợp với người bệnh đái tháo đường, ví dụ như chạy bộ, khiêu vũ, bơi lội, đạp xe… Ngay cả đi bộ cũng là một hình thức tập thể dục tốt. Bạn có thể tích cực đi bộ đi làm thay vì lái xe nếu công ty không ở quá xa, vừa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, vừa giúp bạn thấy vui vẻ, thư giãn hơn.

Uống đủ nước

Khi tập thể dục, người bệnh đái tháo đường nên chuẩn bị sẵn một chai nước bên mình để nhớ uống nước thường xuyên. Tập luyện vất vả có thể gây mất nước, từ đó làm giảm lượng đường huyết. Nếu thấy đường huyết đang có xu hướng hạ xuống quá thấp, bạn nên ăn một chút các thực phẩm nhiều đường để tránh tình trạng hạ đường huyết nguy hiểm.

Trao đổi với bác sỹ về việc tập thể dục

Các bác sỹ có thể tư vấn các bài tập, thời gian tập luyện phù hợp với tình trạng bệnh của bạn. Thông thường, những người trưởng thành thường được khuyên nên tập thể dục khoảng 30 phút/ngày trong hầu hết các ngày trong tuần. Tuy nhiên, với người bệnh đái tháo đường, thời gian tập luyện có thể cần được điều chỉnh tùy vào tình trạng sức khỏe, mức độ vận động thông thường của từng cá nhân.

Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường cũng có thể cần điều chỉnh thuốc nếu bắt đầu có ý định tập thể dục. Điều này có thể bao gồm việc thay đổi liều thuốc, đặc biệt nếu bạn đang phải tiêm insulin. Các bác sỹ có thể tư vấn cho bạn phải làm sao để thực hiện những thay đổi này, có thể là chờ tới sau khi tập luyện mới tiêm insulin, hoặc giảm liều thuốc tiêm insulin từ trước khi tập thể dục. Quyết định này sẽ phụ thuộc vào mức độ vất vả của bài tập, cũng như liều thuốc tiêm ban đầu của bạn.

Vi Bùi H+ (Theo Selfhelpdaily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm