Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Phụ nữ đi bộ nhiều có thể giảm nguy cơ suy tim khi về già

Đăng bởi: Vi Bùi08/10/2018 10:04

Health+ | Một nghiên cứu mới từ Đại học Buffalo (Mỹ) đã chỉ ra rằng đi bộ nhiều hơn có thể làm giảm đáng kể nguy cơ suy tim ở những phụ nữ lớn tuổi.

Chuyên đề : Suy tim

Phụ nữ đi bộ nhiều có thể giảm nguy cơ suy tim khi về già

Đi bộ là bài tập đơn giản, tiết kiệm nhất cho những người lớn tuổi

Infographic: Một vài điều bạn nên biết về bệnh suy tim

Tập thể dục có giúp giảm trầm cảm cho người bệnh suy tim?

Bệnh suy tim có di truyền không: Đã có câu trả lời!

Ngày càng nhiều phụ nữ tử vong vì suy tim hơn nam giới

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American College of Cardiology: Heart Failure, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra mối liên hệ giữa việc tăng cường các hoạt động thể chất với việc giảm nguy cơ mắc hai loại suy tim: Suy tim phân suất tống máu giảm và suy tim phân suất tống máu bảo tồn.

Phụ nữ đi bộ nhiều có thể giảm nguy cơ suy tim khi về già - Ảnh 1Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh suy tim cho phụ nữ

Trong khi suy tim phân suất tống máu giảm thường có tiên lượng tồi tệ hơn, suy tim phân suất tống máu bảo tồn phổ biến hơn ở những người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Thêm vào đó, những người bị tăng huyết áp, người bệnh đái tháo đường cũng có nguy cơ cao bị suy tim phân suất tống máu bảo tồn.

Các nhà khoa học từ Đại học Buffalo (Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu trên hơn 137.000 phụ nữ sau độ tuổi mãn kinh. Trong số những người tham gia nghiên cứu, có 35.272 người mắc một trong hai dạng suy tim nói trên.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, những người thường xuyên đi bộ và hoạt động thể chất đều đặn có nguy cơ bị suy tim thấp hơn những người ít vận động. Tuy nhiên, cường độ hoạt động thể chất (nhẹ, bình thường hoặc cường độ cao) dường như không ảnh hưởng tới nguy cơ này.

Cụ thể, so với những người không có thói quen đi bộ hay hoạt động thể chất, những người vận động từ 30 - 45 phút/ngày đã giảm 9% nguy cơ suy tim tổng thể, giảm 8% nguy cơ suy tim phân suất tống máu bảo tồn và giảm 10% cho suy tim phân suất tống máu giảm.

Michael LaMonte, tác giả nghiên cứu chính cho rằng, những người phụ nữ lớn tuổi có thể tận dụng kết quả nghiên cứu này để phòng ngừa bệnh suy tim. “Đi bộ là một hoạt động rất đơn giản và không tốn kém, bạn có thể đi bộ hàng ngày. Điều này không chỉ có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh suy tim mà còn giúp làm giảm gánh nặng tổng thể của bệnh suy tim lên nhóm dân số cao tuổi”.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường sức khỏe trái tim, phòng ngừa suy tim và các bệnh tim mạch. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế đăng tải năm 2014.

Phụ nữ đi bộ nhiều có thể giảm nguy cơ suy tim khi về già - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm