Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Bé bị nhiệt miệng do dùng kháng sinh phải làm sao?

Đăng bởi: Thùy Trang27/03/2016 14:16

Health+ | Chào bác sỹ! Con tôi năm nay 7 tuổi. Mấy hôm trước cháu có bị cảm cúm, ho khan và sốt nên tôi có mua thuốc về cho cháu uống, trong đó có kháng sinh như penicilin. Sau khi uống được 1 ngày thì tôi thấy cháu bị nhiệt ở miệng, nổi cả vết đỏ ở đầu ngón chân, tay. Liệu có phải con tôi bị nhiệt miệng do kháng sinh không? Làm sao để hết tình trạng nhiệt miệng? Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi! Tôi cảm ơn bác sỹ! (nguyenhonglien...@gmail.com)

Chuyên đề : Nhiệt miệng

Bé bị nhiệt miệng do dùng kháng sinh phải làm sao?

Nhiệt miệng gây cảm giác đau đớn khó chịu khi nhai nuốt

Dùng kem đánh răng nào khi bị nhiệt miệng?

Trị nhiệt miệng bằng kháng sinh có hiệu quả?

Uống gì nhanh khỏi nhiệt miệng?

Trẻ dễ bị nhiệt miệng vì uống ít nước, ăn nhiều đồ ngọt

BS Nguyễn Đình Huấn - Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết:

Chào bạn!

Thông thường, nhiệt miệng (viêm loét miệng) là bệnh ở niêm mạc lưỡi. Bệnh thường xảy ra vào mùa nắng nóng và thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh cũng có yếu tố gia đình và hay tái phát, nhất là khi vệ sinh răng miệng không tốt. Biểu hiện của bệnh là trong niêm mạc miệng xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng to, hơi mọng nước, vài ngày sau đồng loạt vỡ ra tạo thành vết loét. Vết loét to dần làm ảnh hưởng nhiều đến ăn uống, sinh hoạt. Nếu không có biến chứng, vết loét tự lành sau 10 - 15 ngày rồi lại tái diễn đợt khác tương tự. 

Bệnh thường xảy ra khi bị giảm sức đề kháng như khi cơ thể bị stress, thức khuya, lao lực, lo lắng, mất ngủ, đau buồn quá mức, ăn đồ nóng, sau khi bị bệnh nặng, suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch... tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây nhiệt miệng. Vì vậy để phòng bệnh nhiệt miệng tái phát bạn có thể cho bé sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ từ đó phòng tránh và giảm nhiệt miệng tái phát. 

Ngoài ra, bé nhà bạn bị nhiệt miệng, nổi nốt đỏ ở đầu ngón chân, tay có thể bé nhà bạn đã bị ứng thuốc kháng sinh Penicillin. Nhóm thuốc này rất hay gây dị ứng ở người nhạy cảm. Ở những trường hợp dị ứng nặng, thì cần phải đến bệnh viện. Bạn nên đưa bé đến khám bác sỹ để xác định chắc chắn nguyên nhân bị nhiệt miệng và nổi mụn đỏ ở chân tay. Sau khi xác định được nguyên nhân, bác sỹ sẽ có hướng điều trị hợp lý cho bé.

Chúc bé nhà bạn nhanh khỏi bệnh!

Gia Hân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm