Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Kiểm soát bệnh đái tháo đường bằng những bài tập yoga này

Đăng bởi: Lê Tuyết16/11/2020 14:06

Health+ | Đái tháo đường là căn bệnh phổ biến hiện nay, xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, tập luyện thể dục như thiền, đi bộ, yoga,… thường xuyên để kiểm soát đường huyết.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường bằng những bài tập yoga này

Một số bài tập yoga hỗ trợ ngăn ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết

6 điều nên biết khi sử dụng chất bổ sung để kiểm soát đái tháo đường

Trâm mốc - Phương thuốc tự nhiên để kiểm soát đái tháo đường

10 cách kiểm soát đái tháo đường tự nhiên, không dùng thuốc

Yoga giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường thế nào?

Đái tháo đường (bệnh tiểu đường) xảy ra khi các tế bào máu không đáp ứng đủ lượng insulin được sản xuất trong cơ thể. Khi tập yoga thường xuyên, cơ thể bắt đầu phản ứng với insulin, giúp làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, yoga cũng có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt ở tay và chân, nơi các bệnh nhân đái tháo đường thường gặp vấn đề. Đây là cách tuyệt vời để thư giãn cơ thể và tâm trí, từ đó giữ mức đường huyết ổn định.

Những động tác yoga giúp ổn định đường huyết

Tư thế yoga biến thể vặn mình

Tư thế yoga biến thể vặn mình mang lại nhiều lợi ích sức khỏe người bệnh đái tháo đường

Các tư thế vặn mình làm giảm căng thẳng, kéo dãn cột sống, gia tăng sự chuyển động của vai và hông, làm tan biến những cơn đau lưng nhờ sự căng dãn của các nhóm cơ lưng. Đặc biệt, giúp kiểm soát đường huyết ở người bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Ngồi với chân duỗi thẳng trước mặt, khép hai chân lại với nhau và thẳng cột sống.

- Đặt chân phải trên đầu gối trái, đặt tay trái lên đầu gối phải và tay còn lại đặt phía sau.

- Vặn ở thắt lưng, vai và cổ xoay sang bên phải. Duy trì hơi thở dài nhẹ nhàng.

- Thực hiện lặp lại cho bên còn lại.

Tư thế yoga bánh xe

Bài tập tư thế yoga bánh xe

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn nên nằm ngửa trên sàn nhà. Co gối, đặt bàn chân chạm sàn, cho gót càng gần đến xương ngồi càng tốt. Co khuỷu tay, đặt hai bàn tay cạnh hai tai, các đầu ngón tay hướng về vai.

- Bám chặt chân trên sàn, giữ đùi và bàn chân song song. Sau đó, hít vào, tạo áp lực lên lòng bàn tay, chân và nâng cơ thể lên để tạo thành hình vòm.

- Giữ tư thế bánh xe trong 5-10 hơi thở. Ra khỏi thế bằng cách từ từ hạ đỉnh đầu lại về sàn, hạ thấp vai, toàn bộ lưng, mông xuống sàn.

Tư thế cánh cung

Cách thực hiện tư thế yoga cánh cung cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Cách thực hiện:

- Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.

- Sau đó, bạn từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước và thư giãn cơ mặt.

- Giữ như vậy trong 15 -20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất.

Tư thế cái cày

Tập tư thế cái cày thường xuyên giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, thẳng chân và chụm 2 chân. Hai tay đặt cạnh người, úp lòng bàn tay. Thả lỏng toàn bộ cơ thể.

- Hai chân đưa thẳng lên trời sao cho vuông góc với thân.

 - Tỳ 2 tay xuống đất, cố gắng dùng lực ở eo và bụng đưa hai chân lên qua đầu đến khi các ngón chân chạm đất. Lưu ý, có thể dùng tay nâng phần thân lên để giữ lưng thẳng và vuông góc với thảm như hình minh họa.

- Đan 2 tay lại, duỗi thẳng phần mông lên trời, kéo dãn phần thân nhất có thể. Giữ tư thế đó trong 45 giây - 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở).

Lê Tuyết H+ (Theo Timesnownews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm