Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Ăn uống như thế nào để ngăn ngừa loãng xương?

Đăng bởi: Thùy Trang25/10/2018 13:34

Health+ | Loãng xương khiến xương trở nên giòn và dễ gãy. Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa loãng xương, gãy xương.

Ăn uống như thế nào để ngăn ngừa loãng xương?

Ăn uống lành mạnh giúp xương khớp chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương

Bệnh đái tháo đường có thể làm tăng nguy cơ viêm xương khớp, loãng xương

Nam giới bị loãng xương phải điều trị như thế nào?

Probiotics có thể giúp làm giảm loãng xương ở phụ nữ trên 50 tuổi

Có nên bổ sung vitamin D liều cao để phòng ngừa loãng xương?

Ăn nhiều hạt hơn

Các loại hạt có chứa nhiều khoáng chất cần thiết giúp xương chắc khỏe như phospho, magne, mangan và calci. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn các loại hạt chưa qua chế biến vì các loại hạt đã được chế biến sẵn thường chứa nhiều muối và chất béo. Các loại hạt tốt cho cơ thể bạn nên ăn là hồ trăn, đậu phộng, hạnh nhân...

Ngũ cốc và các loại hạt rất tốt cho xương

Hạn chế nước ngọt có ga 

Theo một nghiên cứu năm 2006, cola làm tăng tỷ lệ loãng xươngphụ nữ trưởng thành. Nghiên cứu này đã phân tích ảnh hưởng của việc sử dụng soda và cola với acid phosphoric lên mật độ xương. Kết quả là những phụ nữ uống nước ngọt có ga mỗi ngày có mật độ xương thấp hơn so với những người không uống thức uống này.

Cắt giảm muối

Một cách khác để ngăn ngừa loãng xương là giảm số lượng muối tiêu thụ hàng ngày. Không có nghiên cứu nào cho thấy muối ảnh hưởng đến xương, tuy nhiên, những người bị tăng huyết áp do ăn nhiều muối có nguy cơ bị suy giảm mật độ xương cao hơn. Ngoài ra, muối làm tăng lượng calci mà cơ thể bạn loại bỏ thông qua nước tiểu. Nếu không ngăn chặn tình trạng này, xương của bạn có thể mỏng hơn theo thời gian. 

Cắt giảm muối trong chế độ ăn để giảm nguy cơ loãng xương

Uống sữa hàng ngày

Uống sữa hàng ngày giúp phòng chống loãng xương. Nguyên nhân là do sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều calci. Calci giúp giữ cho xương luôn chắc khỏe. Ngoài sữa, bạn có thể ăn thêm sữa chua, pho mát...  

Ăn thực phẩm giàu vitamin D

Cơ thể cần loại vitamin này để hấp thu và chuyển hóa calci. Nếu không tiêu thụ đủ vitamin D, bạn có thể gặp các vấn đề về xương ngay cả khi ăn đủ các thực phẩm giàu calci. Bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá ngừ, nấm và lòng đỏ trứng...

Nếu người thân của bạn bị loãng xương, thì bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa loãng xương càng sớm càng tốt. Bạn nên thêm các thực phẩm giàu calci trong chế độ ăn uống để tăng cường khối lượng xương và ngăn ngừa thoái hóa xương.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm